Xe

Piaggio trình làng xe tay ga động cơ "sạch" Beverly 2016

Dòng xe tay ga phân khối lớn cao cấp Piaggio Beverly vừa được nâng cấp mạnh với những màu sơn mới và động cơ "sạch" hơn.

Trên thực tế, đợt nâng cấp mới của dòng xe ga Piaggio Beverly có mục đích chính là để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Đây là tiêu chuẩn khí thải mới nhất được liên minh châu Âu bắt buộc các hãng phải tuân theo kể từ năm sau và là "án tử" cho nhiều dòng xe lâu đời.

"Nhân tiện" nâng cấp động cơ, Piaggio cũng đồng thời bổ sung thêm nhiều tiện nghi và màu sắc cho Beverly. Trong đó, phiên bản Beverly 300 sẽ được bổ sung thêm màu trắng White Iceberg, bản 300S có thêm màu xanh dương Blue Sport, bạc mờ Silver Comet.

Phiên bản Beverly 350 Sport Touring sẽ có thêm những màu sắc là trắng-đen và bạc mờ-đen. Về thiết kế, Beverly 2016 không có gì thay đổi so với phiên bản cũ và trông khá giống với một dòng xe tay ga bánh lớn khác của Piaggio là Medley.

Riêng Beverly 300 còn có thêm một phiên bản đặc biệt khác là Police, nổi bật với màu sơn màu đen mờ toàn thân, và logo Police trên yếm trước. Khách hàng mua phiên bản này cũng được tặng kèm một mũ bảo hiểm 3/4 đầu cũng có tông màu đen tương tự.

Trên Beverly 2016, Piaggio đã tích hợp cho chiếc xe hàng loạt các tính năng và tiện ích mới, trong đó nổi bật nhất là hệ thống kiểm soát lực bám đường ASR hoạt động kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra xe còn có bộ điều khiển từ xa với khả năng mở khoang chứa đồ và nháy đèn báo trong bãi đỗ.

Đã từng được trang bị ổ điện 12V trên các phiên bản cũ, tuy nhiên Beverly 2016 đã loại bỏ trang bị này và thay thế bằng cổng USB ở hốc chứa đồ bên phải phía sau yếm, giúp khách hàng có thể trực tiếp cắm sạc điện thoại mà không cần tới đầu chuyển sang jack 12V.

Động cơ của cả 2 phiên bản Beverly đều đã được cải tiến nhằm đạt tiêu chuẩn Euro 4 bằng cách bổ sung bộ lọc chuyển đổi xúc tác, ống xả mới và map lại ECU. Dù được cải tiến để đáp ứng khí thải nhưng cả Beverly 300 lẫn 350 đều vẫn có hiệu năng không đổi và mức tiêu thụ trung bình tương đối thấp, lần lượt 3,5 và 3,2 lít/100 km.

Beverly 300 vẫn được trang bị động cơ 278 cc SOHC có công suất tối đa 22 mã lực và mô-men xoắn cực đại 23 Nm. Trong khi đó phiên bản Beverly 350 Sport Touring 2016 có động cơ 330 cc đạt công suất tối đa hơn 30 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29 Nm.

Vừa được ra mắt chính thức tại châu Âu, giá và thời điểm bán ra của Beverly phiên bản 2016 chưa được công bố. Ngoài việc nâng cấp chiếc xe, Piaggio còn giới thiệu thêm một số phụ kiện cho Beverly 2016 như kính chắn gió bằng methacrylate dày 4 mm và hộp đựng đồ 37 lít phía sau.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP