Du lịch

Phượt Vũng Tàu với 300.000 đồng

Vũng Tàu cách TP HCM 125 km. Muốn khám phá trọn vẹn, bạn có thể di chuyển bằng xe máy để có có một cái nhìn sinh động, cụ thể nhất về thành phố xinh đẹp này.

Thành phố Vũng Tàu tuyệt đẹp về đêm. Ảnh: Datvangtphcm.com.
Vũng Tàu tuyệt đẹp về đêm. Ảnh: Datvangtphcm.

Sau hơn 3 giờ chạy xe máy, chúng tôi đã đến nơi. Cảm giác đầu tiên là thật dễ chịu với con đường rộng rãi, một vũng biển xanh ngắt hiện ra, còn một bên nhấp nhô núi. Vũng Tàu như một thành phố hiền hòa bình dị mà lại quyến rũ với nhiều cảnh đẹp và thơ mộng.

Bãi Sau

Bãi Sau nằm ở phía nam Vũng Tàu, có cung đường Thùy Vân nổi tiếng chạy dài gần 10km. Nơi đây có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp. Bãi sau có đường bờ biển đẹp và ít sóng lớn, bãi cát dài phẳng nên luôn đông đúc và là lựa chọn cho du khách đến đây tắm biển.

Bãi Trước

Khác với bãi Sau, trung tâm của thành phố Vũng Tàu nằm ở bãi Trước. Nơi đây tập trung khá nhiều cao ốc và các khu mua bán sầm uất. Bãi Trước ô nhiễm hơn do mật độ dân cư sinh sống và du khách tập trung đông đúc nên hầu hết mọi người tắm biển ở bãi Sau. Tuy nhiên, đó là nơi lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn hoặc đi dạo dọc bờ biển. Chiều tối, bạn có thuê bạt để ngồi và mua đồ nướng, trái cây, nước ngọt để tổ chức tiệc nướng ngoài trời.

Bãi Trước. Ảnh: Thùy Trang.
Bãi Trước. Ảnh: Thùy Trang.

Tượng Đức Chúa dang tay

Để đến được với tượng Đức Chúa dang tay, chúng tôi phải leo lên một ngọn núi khá cao. Tượng ở trên đỉnh Núi Nhỏ, được xây từ năm 1974, cao 32 m, sải tay dài 18,3 m trên độ cao 170 m nhìn ra biển. Bức tượng có thể xem như một phiên bản tương tự tượng Chúa dang tay tại thành phố Rio de Janeiro ở Brazil.

Một điều khác nữa khiến du khách hào hứng khi được leo lên chiếc cầu thang hình xoắn ốc gồm 133 bậc là để được leo lên cao nhìn ngắm phong cảnh xung quanh. Từ vai tượng, bạn có thể phóng tầm mắt quan sát toàn cảnh Vũng Tàu: núi Lớn, bãi Trước, bãi Dứa, bãi Sau, bãi Thuỷ Tiên…

Hải đăng Vũng Tàu

Chạy dọc bãi trước đường Trần Phú đến khi thấy quán cà phê Mr. Két, bạn sẽ thấy con đường nhỏ lên hải đăng. Đường hơi dốc nhưng không cao quá. Từ đây, có thể nhìn thấy được cả thành phố, núi Minh Đạm xanh ngát, bãi dâu.

Hải đăng Vũng Tàu. Ảnh: Palavan.ru.
Hải đăng Vũng Tàu. Ảnh: Palavan.

Thích Ca Phật Đài

Đây là một ngôi chùa nằm trên sườn núi Lớn, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên. Điểm đặc biệt là ngọn tháp Bát Giác cao 19 m và tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen xây bên lưng chừng núi, đứng từ xa vẫn có thể chiêm ngưỡng được.

Đường đi: Du khách đi theo đường Lê Lợi, rẽ về đường Trần Phú, hoặc từ đường Trần Phú – bãi Trước theo đường ven biển đi qua bãi Dâu, tới địa phận Bến Đá là tới.

Thưởng thức đặc sản

Ngoài hải sản tươi sống, Vũng Tàu còn nổi tiếng với bánh khọt Bà Hai. Bánh ở đây rất vừa ăn, ít dầu mỡ, giòn và thơm. 7 chiếc bánh khọt có giá 30.000 đồng.

Mỳ thảy Nghiệp Ký có giá 35.000 đồng một tô. Mỗi khi chế biến, ông chủ quán lại thảy mì lên cao (khoảng 1,5 m) trông khá vui mắt.

Các món ăn vặt khác như bánh canh, xiên que, phô mai que, gà chiên… rất ngon và giá lại rẻ, từ 15.000đồng một phần. Chỉ với vài chục nghìn đồng, bạn đã có một bữa tiệc nho nhỏ và no nê.

Với hai ngày nghỉ cuối tuần, tổng chi phí thuê khách sạn bình dân, ăn uống và xăng xe mỗi thành viên chỉ tốn khoảng 300.000 đồng.

Bạn là người đam mê du lịch, từng được khám phá nhiều vùng đất của Việt Nam? Bạn có những trải nghiệm thú vị muốn chia sẻ cùng mọi người?

Tác giả bài viết: Nguyễn Thùy Trang

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP