Cuộc sống

Phụ nữ muốn an lòng nên đàn ông phải học thấu hiểu

Có những người phụ nữ lúc cô đơn cực cùng nhất, gọi cho người đàn ông mình tin thương thì chỉ nhận lấy tiếng ngắt máy của đầu dây bên kia một cách tầm thường.

Phụ nữ muốn an lòng, nên đàn ông phải học thấu hiểu. (Ảnh minh họa).

Tôi nghĩ nhiều lúc, đàn ông không sợ mình tổn thương đâu. Ngồi cạnh mình, họ vẫn thản nhiên nhắn tin với người khác, lâu lâu lại mỉm cười, thi thoảng cứ chạy vội ra bếp để lén nói chuyện điện thoại với ai.

Tôi chỉ nhớ cái thời mới yêu nhau thôi. Một câu cũng: “Em ơi anh vừa tan làm!”, câu thứ hai thì: “Kẹt đường quá tầm 20 phút nữa anh mới về tới”, rồi đúng hơn 15 phút sau đã có mặt ở nhà.

Cái giai đoạn đầu đó, tôi tạm gọi là yên tâm. Vì người đàn ông mình yêu, dù họ đang bận hay rảnh thì ít nhiều cũng đều nói cho mình biết. Bản thân tôi không phải dạng thích kiểm quản hay gắt gao trong một mối quan hệ, nhưng tôi cần một người tự giác và biết phải tôn trọng tôi vậy thôi.

Còn về sau, dường như một câu thông báo khi đi tiệc rượu với bạn bè cũng là quá xa xỉ, một tin nhắn nói trước rằng đêm nay không về nhà cũng là quá khó khăn.

Ngoài đàn ông lăng nhăng và vô tâm, tôi ngại nhất vẫn là những người đàn ông luôn khiến người phụ nữ yêu mình cảm thấy bất an trong lòng.

Đối với tôi, trong tình yêu, tiền bạc hay danh vọng là phù phiếm, thứ mà tôi tìm chọn chính là cảm giác an toàn và được yêu thương. Bởi khi yêu, giác quan của phụ nữ ít nhiều sẽ trở nên nhạy cảm và tinh ý hơn bao giờ hết.

Cô ấy sẽ dễ dàng thấy được những cử chỉ khác thường của người mình thương, hay thậm chí chỉ cần qua ánh nhìn lơ đãng hoặc câu từ ậm ừ của người đàn ông đấy.

Phụ nữ sẽ thấy an tâm, khi đàn ông biết tôn trọng mình.

Phụ nữ muốn an lòng, nên đàn ông phải học thấu hiểu.

Phụ nữ cảm thấy an toàn, khi đàn ông chấp nhận bao dung và che chở.

Phụ nữ được an ổn, nếu đàn ông cho họ thấy bình yên.

Phụ nữ cần an phận, nên đàn ông phải đủ cảm thông và chân thành.

Đừng vì sự nhỏ nhen và vị kỷ, mà khiến phụ nữ lúc nào cũng chịu đựng toàn những bất an...

Tác giả: Khải Vệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP