Giáo dục

Phụ huynh và học sinh 'đảo lộn' vì bão số 9



'Tôi chạy đi đón con mà xe muốn văng khỏi mặt đường. Mặc 2 chiếc áo mưa mà vẫn lạnh và ướt. Gió rít liên hồi. Vừa đi đến nơi thì vợ gọi điện bảo để con ngủ lại nhà bạn kẻo nguy hiểm'.

Nhiều người vất vả đi đường do ảnh hưởng bão số 9. Ảnh: KHẢ HÒA

Đón con 2 lần

Sáng 25.11, anh Nguyễn Tấn Minh (đường Lê Văn Quới, Q.Bình Tân, TP.HCM) đưa con tới nhà bạn của con ở chung cư Phú Thạnh, Q.Tân Phú chơi theo lời hẹn trước đó, rồi về đi làm, hẹn 20 giờ tối qua đón con. Đến trưa thì cơn bão số 9 đã ảnh hưởng mạnh tới khu vực TP.HCM, khi mưa nặng hạt và tầm tã kéo dài đến tối kèm theo gió lớn. Đợi mãi không ngớt, anh Minh vẫn quyết định đội mưa gió đi đón con.

“Tôi có cảm giác xe muốn văng khỏi mặt đường. Nhiều đoạn đường ngập nửa bánh xe. Mặc 2 chiếc áo mưa mà vẫn lạnh và ướt. Gió rít liên hồi. Vừa đi đến nơi thì vợ gọi điện bảo để con ngủ lại nhà bạn kẻo nguy hiểm. Thế là tôi nói nhờ phụ huynh bạn con giúp, rồi quay về nhà. Nhưng về đến nhà, bà ngoại và vợ bắt tôi quay trở lại vì sợ làm phiền nhà bạn, và lo lắng lỡ mai trời mưa bão to hơn không đón con về được. Trên đường về, mấy lần cha con tôi suýt ngã vì gió lớn”, anh Minh kể lại.
Nhà ngập gần 1 mét

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Hoàng (hèm 59 Nguyễn Sơn, Q.Tân Phú, TP.HCM) đi đón con học tiếng Anh, phải gửi xe lại để gọi taxi. Nhưng phải đợi hơn một giờ đồng hồ mới bắt được xe. Về đến nhà thì hai cha con phải lội nước từ đầu hẻm. “Chỗ này trước giờ mưa lớn cỡ nào cũng không bao giờ ngập, thế mà hôm nay nước lên ngang bắp chân”, anh Hoàng cho biết.

Phụ huynh Dương Quảng Hưng (nhà ở đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM) cho hay đêm qua nhà mình bị ngập hơn nửa mét. “Gần như cả đêm chúng tôi ngủ không được vì sợ nếu tiếp tục mưa thì nước sẽ dâng cao. Cũng may về sáng trời tạnh. Sáng nay các con được nghỉ học, tôi cũng xin nghỉ làm buổi sáng. Cả nhà gồm ông bà nội, vợ chồng con cái canh nước rút để lau dọn nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc”.

Nhà Nguyễn Thanh Vân ở Đường số 9, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức bị nước ngập
T.V


Nhà anh Nguyễn Thanh Vân, đường số 9, Q.Thủ Đức chưa bao giờ bị ngập nhưng sau trận mưa chiều qua nhà ngập gần 1 mét. “Sáng nay bước ra cổng nhìn nước mênh mông như lũ miền Trung. Đêm qua cả nhà không có chỗ ngủ, phải kê ghế cho con ngủ tạm. Hiện giờ nước vẫn còn nửa mét”, anh Thanh Vân chia sẻ.

Ngóng thông báo từ trường

Hôm nay, nhiều phụ huynh xin nghỉ làm để ở nhà trông con. Chị Mai Thy có con học lớp 3, Trường THPT Phan Chu Trinh, Q.Tân Phú, chia sẻ: “Tối qua thì hồi hộp không biết con có được nghỉ học hay không. Đợi đến đêm vẫn chưa thấy nhà trường thông báo trong khi đọc tin tức trên mạng thì được biết Sở GD-ĐT TP.HCM cho học sinh cả thành phố nghỉ học. Sáng sớm nay tôi mới nhận được tin nhắn của trường, thì ra do nghẽn mạng. Đến lúc đó vợ chồng lại phải bàn nhau: chồng xin nghỉ làm buổi sáng, vợ xin nghỉ buổi chiều, thay nhau trông con”.

Nhiều phụ huynh cho biết tối qua cũng hết sức nóng lòng chờ thông tin từ trường học xem con có được nghỉ hay không. Tuy nhiên, chị Nguyễn Thu Mai có con học Trường tiểu học Lương Định Của, Q.3, cho rằng: “Từ nay tôi sẽ rút kinh nghiệm, cho dù Sở có cho học sinh nghỉ học hay không, thì tôi cũng sẽ căn cứ vào tình hình mưa bão thực tế để quyết định cho con ở nhà, không cần hồi hộp chờ tin từ trường nữa. An toàn cho con vẫn là trên hết. Dù có phải xin nghỉ làm để trông con thì tôi cũng sẽ vẫn quyết định như vậy”

Tác giả: Mỹ Quyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: bão số 9 , phụ huynh , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP