Giáo dục

Phụ huynh Anh nổi giận vì trường từ chối phục vụ bữa trưa

Một số học sinh rời canteen trong nước mắt, không thể ăn trưa vì không mặc áo khoác blazer màu than.

Mirror ngày 17/2 đưa tin, phụ huynh trường Bishop Justus ở Bromley, phía đông nam London, Anh, phản ứng mạnh trước quy định không phục vụ bữa trưa trừ khi học sinh mặc áo khoác màu than. Một bà mẹ cho biết nhiều em đã vừa khóc vừa chạy ra khỏi canteen, trong khi những em khác nghĩ cách chia sẻ đồ ăn với bạn bè bị từ chối.

Theo phụ huynh, quy định này rất "vô lý" và việc từ chối cấp đồ ăn cho trẻ là "hình phạt quá nghiêm trọng". "Phụ huynh luôn mong con ăn uống đầy đủ ở trường. Việc này ảnh hưởng đến cảm xúc và việc học của chúng. Con tôi đã chia sẻ đồ ăn cho bạn bè", một phụ huynh giấu tên nói.

Trường Bishop Justus với 1.100 học sinh bị phản ứng vì quy định "vô lý". Ảnh: Google Maps

Trên mạng xã hội, cộng đồng phản đối hành động của nhà trường. "Thực phẩm không bao giờ nên được sử dụng như một công cụ thương lượng, điều này giống như chế độ độc tài. Trẻ em ở mọi lứa tuổi cần đủ dinh dưỡng để tập trung", một người viết.

Website của trường trung học cơ sở này ghi rõ, học sinh được kỳ vọng "tự hào về diện mạo cá nhân và khi mặc đồng phục trường học". Theo đó, quần áo của các em phải sạch sẽ, sáng sủa, giày nên được đánh bóng. Học sinh phải chú ý vệ sinh cá nhân. Mặc đồng phục mọi lúc được xem là trọng tâm của kỷ luật tốt.

Lãnh đạo nhà trường xác nhận chỉ học sinh mặc áo khoác mới "được phép mua bữa trưa".

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP