Tin địa phương

Phối hợp giúp đỡ phụ nữ xã biên giới Trọng Hóa (Quảng Bình)

Ðoàn công tác của Hội Phụ nữ Bộ Công an vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình khảo sát tình hình đời sống của các hội viên Hội Phụ nữ xã biên giới Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, nơi có 96% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số và tỷ lệ hộ nghèo chiếm 93%.

Phụ nữ xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình được khám, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí.

Qua trao đổi và căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương, đoàn công tác Hội Phụ nữ Bộ Công an thống nhất từ nay đến năm 2020 phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Bình hỗ trợ kinh phí cho chị em xây dựng chuồng trại chăn nuôi; mở lớp đào tạo nghề; sửa chữa mái ấm tình thương; tặng quà cho các hội viên phụ nữ khó khăn; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân.

Xác định tiêu chí thiết bị ra-đi-ô cấp cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Tại trụ sở Ủy ban Dân tộc (UBDT), Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn và Phó Tổng Giám đốc Ðài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Nguyễn Xuân Huy vừa có buổi làm việc xác định các tiêu chí ra-đi-ô cấp cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới. Theo đó, loại máy thu thanh này được thiết kế dễ sử dụng, chịu được va đập mạnh và độ bền cơ học cao; là loại máy thu thanh bốn băng sóng, có dải tần làm việc phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các nội dung liên quan đến giá thiết bị ra-đi-ô; lộ trình triển khai trong thời gian tới và thống nhất tiếp thu các ý kiến trao đổi, tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện các tiêu chí, tiến hành các bước giải trình rõ hơn để xin ý kiến phê duyệt của lãnh đạo hai cơ quan.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: Báo Điện tử Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP