Trong nước

Phó Thủ tướng thắp nhang tưởng niệm 13 nạn nhân vụ cháy chung cư

Sáng 25/3, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã đến hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TPHCM) để kiểm tra và chỉ đạo các nội dung liên quan. Tại đây, Phó thủ tướng cùng đoàn lãnh đạo Bộ Công an và UBND TPHCM đã thắp nhang tưởng niệm cho 13 nạn nhân tử vong trong hoả hoạn thảm khốc...

Khoảng 8h sáng, Phó Thủ tướng cùng đoàn lãnh đạo Bộ Công an, UBND TPHCM và các ban ngành liên quan đã đến chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TPHCM) để kiểm tra, chỉ đạo sau vụ cháy nghiêm trọng khiến 13 người chết, 28 người bị thương.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND TPHCM báo cáo tình hình vụ cháy, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã có những chỉ đạo đối với các cơ quan ban ngành TPHCM để khẩn trương khắc phục hậu quả, chỉ đạo điều tra xử lý nghiêm vụ cháy, sớm ổn định cuộc sống cho bà con cư dân.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đến hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza

Phó Thủ tướng đã thay mặt Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể nạn nhân, người thân và gia đình người bị nạn.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Thành ủy, UBND TPHCM, Bộ Y tế, Bộ Lao động thương binh xã hội, Bộ Xây dựng, Bộ Công an và các cơ quan liên quan tạo điều kiện tốt nhất về chăm sóc y tế và kêu gọi các tổ chức hảo tâm tham gia hỗ trợ giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống, đồng thời kiểm tra kỹ thuật, đảm bảo tuyệt đối an toàn chung cư trước khi bố trí người ở trở lại.

Làm việc và chỉ đạo các ban ngành liên quan

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng lưu ý TPHCM, ngày hôm qua lại xảy ra cháy ở khách sạn Hạnh Long trên đường Trần Hưng Đạo nhưng rất may không có người chết. Cả nước hiện nay đang bước vào mùa nắng nóng, nguy cơ cháy cao, đề nghị Bộ Công an, chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về PCCC và thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ để xử lý các tình huống cháy hiệu quả, các lực lượng phải ứng trực thường xuyên.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Công an, Công an TPHCM cần làm rõ nguyên nhân chính xác vụ cháy, cần ghi nhận đầy đủ, điều tra khách quan, kết luận chính xác.

Phó Thủ tướng thăm hỏi và động viên cư dân sau vụ cháy kinh hoàng

“Vụ cháy Carina là bài học cho cả nước chứ không riêng TPHCM. Bộ công an, TPHCM cần rút kinh nghiệm sâu sắc”, Phó Thủ tướng nhắc nhở.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng đã trực tiếp xuống tầng hầm chung cư để kiểm tra hiện trường vụ cháy. Sau khi kiểm tra hiện trường bên dưới tầng hầm chung cư, Phó Thủ tướng đã thắp nhang tưởng niệm cho 13 nạn nhân.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đã đi bộ sang khu ở tạm của cư dân để thăm hỏi, động viên toàn thể những người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy nghiêm trọng này.

Một cư dân phản ánh những bất cập tại chung cư với Phó Thủ tướng

Phó Thủ tướng đến bệnh viện thăm chiến sĩ bị thương trong quá trình chữa cháy

Theo thông tin chính thức từ Sở Y tế TPHCM, tính đến thời điểm 17h chiều 24/3 đã có 91 nạn nhân đang cấp cứu tại các bệnh viện trong thành phố. Trong đó có 3 ca tiên lượng nguy kịch do bị tổn thương não và suy hô hấp phải thở máy gồm 1 người lớn và 2 trẻ em. Giới chuyên môn cũng dè dặt đưa ra tiên lượng, mặc dù đã được xử trí nhưng do bỏng đường hô hấp nên khả năng sẽ bị nhiễm trùng nặng cần phải theo dõi sát.

Liên quan đến sự cố này, thống kê từ cơ quan chức năng cũng cho biết trong 91 nạn nhân đã nhập viện và điều trị tại các bệnh viện có 2 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đang làm nhiệm vụ, 2 sản phụ, 16 trẻ em và 1 người nước ngoài.

Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP