Trong nước

Phó Thủ tướng: Quảng Bình cần môi trường du lịch văn minh để hút đầu tư

Trong cuộc làm việc với tỉnh Quảng Bình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định địa phương này cần phải xây dựng được một môi trường du lịch văn minh để thu hút các nhà đầu tư. Bên cạnh đó Phó Thủ tướng cũng đề nghị Quảng Bình cần đảm bảo đời sống giáo viên và chấn chỉnh hoạt động bán lẻ thuốc y dược.

Chiều 15/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình về kết quả thực hiện phát triển kinh tế- xã hội năm 2017 và nhiệm vụ năm 2018. Trong đó chú trọng phát triển du lịch, y tế và giáo dục.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh việc thúc đẩy ngành du lịch, hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng mang thương hiệu Việt Nam mà du lịch hang động là một điển hình. Phó Thủ tướng khẳng định, muốn du lịch phát triển thì cần phải xây dựng được môi trường du lịch văn minh để thu hút các nhà đầu tư chiến lược.

Quảng Bình là địa phương có thế mạnh về du lịch, để phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh thì địa phương này cần tính đến việc quy hoạch dài hạn gắn với việc bảo tồn và phát huy các giá trị riêng có của Di sản thiên nhiên thế giới. Lựa chọn nhà đầu tư tiềm năng, có uy tín để triển khai các dự án tại địa bàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc tại Quảng Bình

Về lĩnh vực giáo dục, Quảng Bình cần quan tâm đến việc nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ và đảm bảo đời sống cán bộ, giáo viên và nhân viên. Rà soát để vừa đảm bảo nhu cầu giáo viên vừa tạo cơ sở cho việc tuyển dụng sinh viên tại các trường đại học, tránh tình trạng sinh viên tốt nghiệp ra trường nhưng không có việc làm.

Về lĩnh vực y tế cần chấn chỉnh hoạt động bán lẻ thuốc y dược và kiểm soát chặt chẽ giá thành sản phẩm; phân bổ nguồn lực về các tuyến y tế cơ sở; bố trí hợp lý mạng lưới y tế để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực du lịch, giáo dục và y tế trong năm 2017 với Phó Thủ tướng. Trong năm qua, tổng số lượt khách đến Quảng Bình ước đạt 3,3 triệu lượt, tăng 70,9% so với cùng kỳ, trong đó khách Quốc tế ước đạt 100 ngàn lượt, tăng gần 120% so với cùng kỳ; tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 3.706 tỷ đồng, tăng 64,7% so với cùng kỳ.

Về lĩnh vực giáo dục và đào tạo được quan tâm đúng mức. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư. Đến nay, toàn tỉnh có 594 trường học, trong đó 324 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia; giáo dục vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới được quan tâm cả về số lượng và chất lượng.

Lĩnh vực y tế cũng không ngừng được kiện toàn và phát triển đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở với 159 trạm y tế xã, phường, thị trấn; 8 Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố; 7 bệnh viện hạng II đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân…

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác đã đến dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP