Pháp luật

Phó phòng ngân hàng cuồng sát người thân đã rời bệnh viện để hầu tra

Nghi phạm cuồng sát người thân khiến 1 người chết, 2 người bị thương ở Nghệ An sau đó tự sát bất thành đã được công an dẫn độ khỏi bệnh viện để hầu tra.

chém

Người thân và hàng xóm bàng hoàng sau khi Trương Mạnh Tuấn cuồng sát người thân. ẢNH N.PHAN

Sáng 13.2, ông Nguyễn Huy Phúc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc (Nghệ An), cho biết sau 2 ngày phẫu thuật, điều trị tại bệnh viện, chiều tối 12.2, nghi phạm Trương Mạnh Tuấn (32 tuổi, phó phòng kinh doanh một chi nhánh ngân hàng tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An) đã được lực lượng công an dẫn độ khỏi bệnh viện. Sau khi gây án, Tuấn tự sát nhưng bất thành và có một vết thương nặng ở vùng bụng do nghi phạm này tự gây ra phải phẫu thuật và điều trị trong sự giám sát nghiêm ngặt của công an. Đến chiều 12.2, sức khỏe nghi phạm Tuấn đã khá ổn định.

Trong khi đó, hai nạn nhân là bà Mai Thị Hà (56 tuổi, mẹ đẻ của Tuấn) và em gái Tuấn là chị Trương Thị Cẩm Tú (23 tuổi, đang mang thai) vẫn đang được điều trị tại Khoa Hồi sức Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Hai người này bị Tuấn chém trọng thương.

Trong đó, bà Hà bị tụ máu, khí tụ nội sọ não, trên đỉnh trán có vết thương gây vỡ xương sọ, gãy xương cẳng tay, gãy 2 đốt của 2 ngón tay số 4, số 5 và nhiều vết thương phần mềm trên cơ thể. Chị Tú bị gãy xương phức tạp bàn tay, các đốt ngón tay, vỡ xương sọ, tụ máu não và nhiều vết thương phần mềm. Sau phẫu thuật, hai nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Nghi phạm

Nghi phạm Trương Mạnh Tuấn tại Bệnh viện da khoa huyện Nghi Lộc
ẢNH N.PHAN

Như Thanh Niên đã thông tin, khuya 10.2, sau khi đi chơi về, Tuấn bất ngờ cầm dao truy sát những người thân trong gia đình. Phát hiện chồng có dấu hiệu bất thường, vợ Tuấn bế con trai 3 tuổi bỏ chạy khỏi nhà nên thoát nạn. 3 người còn lại gồm ông Trương Cảnh Hữu (60 tuổi, bố đẻ của Tuấn), mẹ đẻ và em gái Tuấn bị Tuấn chém trọng thương. Ông Hữu đã tử vong sau đó do vết thương quá nặng.

Sau khi gây án, Tuấn lái xe ô tô của gia đình bỏ trốn. Đến khoảng hơn 3 giờ sáng 11.2, công an phát hiện và bắt giữ Tuấn khi nghi phạm này đang trốn trong một bụi cây cách nhà khoảng 2 km, trên cơ thể không có quần áo và bị thương khá nặng ở phần bụng do nghi phạm này định tự sát.

Ban đầu, công an xác định tối 8.10, Tuấn có đi hát karaoke với bạn và khi trở về thì có biểu hiện bất thường, nghi sử dụng ma túy. Tối 10.2, Tuấn cũng đi chơi với bạn, khi về nhà thì gây ra thảm án.

Tác giả: Khánh Hoan

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP