Xã hội

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại Nghệ An

Thực hiện chương trình công tác tại tỉnh Nghệ An, chiều nay (29/10), đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào, thăm và làm việc với trường PTDT nội trú, Trung học cơ sở Con Cuông.

Cùng đi với đoàn, về phía Trung ương có các đồng chí: Hà Ngọc Chiến – Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội; Phan Đình Trạc – Uỷ viên TƯ Đảng, Trưởng ban Nội chính TƯ; Hồ Đức Phớc – Uỷ viên TƯ Đảng, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Thông và Lê Quang Huy; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Đoàn đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào, nơi an nghỉ của hơn 11.000 liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, trong không khí trang nghiêm, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp, hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sĩ. Nguyện ra sức phấn đấu rèn luyện, đoàn kết nỗ lực để đưa đất nước, quê hương phát triển đi lên.
Đoàn đại biểu tưởng niệm
Đoàn dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Tiếp đó Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và đoàn công tác đã đến thăm trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông.
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Con Cuông.

Trường hiện có 26 cán bộ giáo viên, nhân viên, 12 lớp với 299 học sinh là con em các dân tộc Thái, Thổ, Đan Lai,... Hiện trường đang mượn cơ sở cũ của trường THCS Bồng Khê để giảng dạy.
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất bếp ăn bán trú.

Đồng chí Tòng Thị Phóng và đoàn công tác đã đi kiểm tra cơ sở vật chất nơi ăn ở của học sinh và giáo viên, ân cần thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo, các em học sinh nơi đây.
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng ân cần thăm hỏi các em học sinh tại trường.

Làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương những thành tích mà trường đạt được. Dù còn những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, điều kiện ăn ở cho các em học sinh nhưng nhà trường đã nỗ lực phát huy thành tích đạt được, vươn lên dạy tốt học tốt, xây dựng trường trở thành một trong những điểm sáng về giáo dục của huyện Con Cuông và của Tỉnh Nghệ An.
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị phóng và đoàn công tác trao tặng nhà trường thiết bị dạy học và phần quà cho các em học sinh.

Dịp này, thay mặt đoàn công tác của Quốc hội, đồng chí Tòng Thị Phóng đã trao tặng 500 suất quà cho học sinh và 2 bộ máy vi tính cho nhà trường nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy.

Tác giả bài viết: Trần Lịch – Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP