Giáo dục

Phó Chánh Thanh tra đi thi THPT ở tuổi 54: Sai vì không báo cáo cơ quan

Sở LĐTB&XH Gia Lai đã cung cấp thông tin về quá trình công tác, bằng cấp của vị Phó chánh Thanh tra đi thi THPT quốc gia ở tuổi 54.

Theo thông tin Sở LĐTB&XH Gia Lai cung cấp, ông Mai Xuân Khiêm (SN 1964, Phó chánh Thanh tra), trình độ chuyên môn là TCCN (hệ chính quy 9+3), chuyên ngành hạch toán xí nghiệp lâm nghiệp; cử nhân kinh tế (hệ tại chức).

Hiện ông Khiêm có trình độ lý luận chính trị cao cấp, chuyên viên chính, có các văn bằng chứng chỉ khác liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

Sở LĐTB&XH tỉnh Gia Lai khẳng định, việc Phó chánh Thanh tra đi thi THPT ở tuổi 54 là không có gì sai

Về quá trình công tác, năm 1985, ông Khiêm được UBND huyện Chư Păh cũ tuyển dụng làm kế toán Phòng Nông lâm nghiệp của huyện.

Đến năm 2012, chuyển công tác về huyện Ia Grai, giữ chức vụ quyền Trưởng phòng Kế hoạch tài chính rồi bổ nhiệm trưởng phòng. Năm 2013, giữ chức Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Ia Grai, sau đó điều chuyển lên Sở LĐTB&XH làm Phó trưởng Phòng Kế hoạch tài chính của sở này.

Năm 2016, ông Khiêm được bổ nhiệm làm Phó chánh Thanh tra Sở cho đến nay.

Cũng theo Sở LĐTB&XH Gia Lai, ông Khiêm đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 là dựa trên công văn về việc ra soát bằng tốt nghiệp THPT của Sở Nội vụ.

Ông Mai Xuân Khiêm chia sẻ về việc đi thi THPT ở tuổi 54

Theo công văn trả lời của Sở LĐTB&XH, ông Khiêm biết đã có bằng tốt nghiệp TCCN thay thế bằng tốt nghiệp THPT, nhưng vẫn đi thi để bổ sung văn bằng là không sai.

Sau khi biết tin, Sở LĐTB&XH cũng đã yêu cầu ông Khiêm giải trình. Cũng theo sở này, ông Khiêm có cái sai là đi thi nhưng không báo cáo với cơ quan, chỉ có giấy xin phép nghỉ 3 ngày để giải quyết việc riêng.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Khiêm cho biết, đã xin nghỉ phép để giải quyết việc gia đình. Ông cũng đã nhận lỗi trước cơ quan, làm giải trình, nói rõ mục đích đi thi để bổ sung bằng cấp trong hồ sơ.

Tác giả: Trùng Dương - Huyền Thương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP