Giải trí

Phim 18+ về cô gái yêu thủy quái nhận 'bão' lời khen

"The Shape of Water" của đạo diễn Guillermo del Toro được giới phê bình chấm điểm gần tuyệt đối khi ra mắt ở Liên hoan phim Venice.

Phim mới của quái kiệt điện ảnh Mexico xoay quanh Elisa (Sally Hawkins đóng) - cô gái lao công câm làm việc ở phòng thí nghiệm của chính phủ. Khi chăm sóc một thủy quái hung tợn trong bể nước, cô dần nảy sinh tình cảm với nó. Sinh vật này không để ý đến những khiếm khuyết của Elisa mà nhìn thấy những điều tốt đẹp bên trong cô. Tác phẩm được dán nhãn 18+ (cấm người dưới 18 tuổi).

Ra mắt ở Liên hoan phim Venice (Italy) ngày 31/8, The Shape of Water được giới phê bình khen ngợi nhiệt liệt. Phim hiện nhận 97/100 điểm trên trang Metacritic, cao thứ hai trong năm. Tác phẩm được xem là ứng cử viên tiềm năng trên đường đua Oscar, đặc biệt là cơ hội của Sally Hawkins ở giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc".

Cây bút Xan Brooks của Guardian nhận xét tác phẩm buồn bã, quyến rũ và là phim hay nhất của Guillermo del Toro. David Rooney của Hollywood Reporter nhận xét diễn xuất của Sally Hawkins tinh tế, truyền cảm xúc. "Đây là tác phẩm giả tưởng làm say đắm cả về thị giác và cảm xúc, sẽ làm thỏa mãn những khán giả muốn dùng trí tưởng tượng để thoát ly khỏi đời thực", anh nói.

Đạo diễn và nữ diễn viên chính ở Liên hoan phim Venice.

Jessica Kiang của The Playlist ca ngợi sự chăm chút trong từng khung hình, cũng như phong cách làm phim sáng tạo của đạo diễn. Trong khi đó, Marlow Stern của Daily Beast mô tả cảm giác khi xem phim: "Bạn sẽ cảm thấy may mắn khi thấy một thứ ngọt ngào, đáng sợ và kỳ lạ như vậy xuất hiện trong thế giới không mấy tuyệt vời này, rồi thèm muốn bám víu lấy thứ ma thuật của nó càng lâu càng tốt sau khi trở lại vùng đất khô cằn (đời thực)".

Guillermo del Toro sinh năm 1964, bắt đầu gây tiếng vang với các phim kinh dị kỳ ảo (dark fantasy) tiếng Tây Ban Nha. Sau đó, đạo diễn bắt đầu thực hiện các phim thương mại tiếng Anh như Hellboy, Pacific Rim và Crimson Peak. Phim của ông thường gắn liền với các truyện cổ tích, quái vật, cũng như có nhiều biến tấu từ các hình ảnh tôn giáo.

Tác giả: Ân Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: yêu thủy quái , Phim 18+ , cô gái

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP