Thế giới

Phiến quân Pakistan đánh bom xe chở công nhân Trung Quốc

Vụ đánh bom tự sát chiếc xe chở công nhân mỏ Trung Quốc làm việc ở Pakistan khiến 5 người bị thương.

Vụ đánh bom tự sát ngày 10/8 khiến chiếc xe bus chở 18 công nhân khai thác mỏ Trung Quốc làm việc ở Pakistan vỡ kính. Ảnh: Reuters.

"Kẻ đánh bom tự sát đã dùng xe tải nhỏ gắn chất nổ. Hắn cho nổ tung chiếc xe khi lái đến gần địa điểm", Reuters ngày 10/8 dẫn lời quan địa phương của tỉnh tây nam Pakistan cho biết. Vụ đánh bom tự sát xảy ra tại Dalbandin, cách thủ phủ của tỉnh tây nam Baluchistan khoảng 340 km. 5 công nhân Trung Quốc, trong tổng số 18 công nhân ngồi trên xe, bị thương nhẹ.

Nhóm phiến quân Baloch đã nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Tỉnh Baluchistan, nổi tiếng với trữ lượng khoáng và khí ga tự nhiên, từ lâu là địa bàn hoạt động của các phần tử ly khai, những người cho rằng chính phủ Pakistan đang cướp đất đai của họ và thường nhắm vào mục tiêu là các dự án của Trung Quốc.

Hàng nghìn công nhân Trung Quốc đang sống ở Pakistan và đa số làm việc cho các dự án cơ sở hạ tầng thuộc chương trình Hành lang Kinh tế Pakistan - Trung Quốc trị giá 57 tỷ USD. Đây là một phần trong sáng kiến Con đường và Vành đai do Bắc Kinh tài trợ nhằm xây dựng mối liên kết kinh tế và giao thông trong khu vực châu Á.

Tác giả: An Hồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP