Xe

"Phi thuyền trên cạn" BMW K1600B đắt hơn Camry Việt Nam

Mẫu xe Touring Bagger BMW K1600B vừa cập bến Việt Nam được xếp chung "mâm" với những hảo thủ đình đám như Harley-Davidson Street Glide hay "vua đường trường" Honda Gold Wing.

Chiếc thứ hai về Việt Nam sau đúng nửa năm so với mẫu đầu tiên nhập khẩu không chính hãng cập bến dải đất hình chữ S. Trong khi BMW K1600B thứ hai đã có chủ và không công bố giá bán chính thức thì chiếc đầu tiên có giá khoảng 1,3 tỷ đồng - Tương đương với giá bán của các đối thủ tại Việt Nam. Mức giá này cũng ngang ngửa với chiếc Toyota Camry 2.5Q bản mới nhất.

BMW K1600B được phát triển dựa trên K1600GT/GTL, thiết kế lại phần đuôi thuôn dài, trang bị hai thùng đồ, bánh to cùng trọng tâm thấp. Cụm đèn pha mắt cú đặc trưng của dòng Touring BMW Motorrad, ở chính giữa là đèn xenon có tên "Adaptive Xenon" hỗ trợ chiếu sáng theo góc lái.

Là một chiếc Touring Bagger, mẫu xe được mệnh danh "phi thuyền trên cạn" có phần khung phía sau hạ thấp xuống 7,1 cm, loại bỏ thùng đồ chính giữa phía sau. Đèn pha LED được gắn liền với thùng đồ. Ống xả đôi to bản nằm ẩn phía dưới. Xe có nhiều công nghệ an toàn hiện đại, như chống bó cứng phanh ABS Pro, kiểm soát lực kéo, hệ thống giảm xóc điện tử và 3 chế độ lái. BMW K1600B nặng tới 336 kg, chiều cao yên 750 mm.

Chưa hết, BMW K1600B được "thửa riêng" chìa khoá thông minh Smartkey, khởi động nút bấm. Nắp bình xăng chỉ cần mở chốt khi chìa khoá ở gần. Phần chìa phụ để khoá/mở 2 thùng chứa đồ phía sau.

BMW K1600B sở hữu động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1649cc cho công suất 160 mã lực tại 7.750v/ph, mô-men xoắn cực đại đạt 175Nm tại 5.250v/ph, tỉ số nén 12.2:1 và được trang bị số lùi. Theo nhà sản xuất, tốc độ tối đa của xe hơn 200 km/h.

Touring là dòng xe chuyên để đi xa, đi tour trong thời gian dài. Trong tất cả các loại xe mô tô thì Touring là dòng xe có kích thước đồ sộ nhất. Nó ưu tiên sự tiện dụng, mức độ tiện nghi cao nên hình dáng của xe rất to và bề thế, tương đương một chiếc xe hơi cỡ nhỏ nên không phải ai cũng thích lái một chiếc xe như vậy cả. Xe có thiết kế khá giống Cruiser nhưng chỗ ngồi cực kỳ thoải mái, có chỗ dựa lưng cho người ngồi sau hoặc cả hai người, có tấm kính chắn gió phía trước xe và thùng xăng rất lớn. Đại diện tiêu biểu cho dòng xe này là Honda Gold Wing, thậm chí xe còn được trang bị hệ thống cân bằng tự động, túi khí an toàn cho người cầm lái và hệ thống giải trí như trên xe hơi. Ưu điểm của xe là sở hữu rất nhiều chỗ đựng đồ, thích hợp đi xa, chỗ ngồi cực kỳ thoải mái. Tuy nhiên, kiểu dáng kén người mua khi xe có kích thước quá đồ sộ và bề thế.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP