Thế giới

Phi đội máy bay không người lái của Hàn Quốc đối phó vũ khí Triều Tiên

Hàn Quốc đang trong quá trình chế tạo một phi đội máy bay không người lái có vũ trang nhằm đối phó với mối đe dọa từ chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Phi đội máy bay chiến đấu đa nhiệm Hàn Quốc (Ảnh minh họa: South Front)

Theo Yonhap, phi đội máy bay không người lái sẽ tập trung vào mục tiêu phá hủy các nhà máy sản xuất tên lửa và vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, đồng thời có thể phát động tấn công trong trường hợp khẩn cấp.

“Quân đội có kế hoạch thành lập một lực lượng đặc biệt chịu trách nhiệm phát triển đội quân robot bay, xây dựng nền tảng cơ bản và mở rộng chương trình này theo từng tính năng. Chúng tôi dự kiến sẽ ra mắt phi đội này vào năm tới và đó sẽ là nhân tố thay đổi cuộc chơi”, Yonhap trích một nguồn thạo tin trong quân đội Hàn Quốc, cho biết.

Theo các chuyên gia, các máy bay không người lái cỡ nhỏ được trang bị vũ khí có thể tấn công vào các bệ phóng tên lửa, cơ sở thông tin liên lạc, hệ thống radar và các phương tiện của Triều Tiên.

Theo chuyên gia quốc phòng Dean Cheng, nhà nghiên cứu cấp cao thuộc tổ chức nghiên cứu The Heritage (Mỹ), các máy bay không người lái có thể vừa thực hiện nhiệm vụ trinh sát vừa có thể phát động tấn công các mục tiêu và quan trọng trong một vài trường hợp, những máy bay này có thể không bị đối phương phát hiện.

Theo các nhà phân tích, những máy bay này có thể thực hiện cuộc tấn công cảm tử, nghĩa là tự phát nổ khi gặp mục tiêu và có thể trở thành công cụ tấn công phương tiện của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thông báo của Hàn Quốc được đưa ra sau khi New York Times đưa tin hồi tháng 9 rằng Mỹ đang thiết lập một đơn vị đặc nhiệm có nhiệm vụ ám sát, động thái được cho là “nắn gân” ban lãnh đạo Triều Tiên. Mỹ cũng nghiên cứu và phát triển các đội bay không người lái nhiều năm qua và dự kiến sẽ thử nghiệm “tàu sân bay trên không”, theo tài liệu của Cơ quan nghiên cứu dự án quốc phòng hiện đại (DARPA).

Sau 2 tháng “án binh bất động”, cuối tháng 11 Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh nhất trong lịch sử và tuyên bố có thể tấn công mọi nơi trên lãnh thổ Mỹ. Động thái này đã khiến Mỹ, cùng đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản khởi động cuộc tập trận mà Bình Nhưỡng cảnh báo điều này có thể đẩy bán đảo Triều Tiên tới bờ vực chiến tranh.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP