Tin địa phương

Phát hiện vật thể dưới biển: Toàn tiếng nước ngoài

Ngư dân Quảng Bình kéo lưới và phát hiện vật thể bằng kim loại, trên vật thể này toàn chữ nước ngoài và chưa xác định được vật thể này là gì.

Trước đó, ngày 16/9, trên vùng biển cách bờ Hòn La (H.Quảng Trạch, Quảng Bình) khoảng 26 hải lý về phía đông bắc, khi đang kéo lưới thì các ngư dân trên tàu cá do anh Nguyễn Nhật (28 tuổi, quê Quảng Ngãi) làm chủ phát hiện vật thể trên mắc vào lưới.

Chiều 19/9, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Thiện -Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Bình xác nhận: "Sau khi ngư dân phát hiện vật thể lạ đã báo cho Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Gianh (Quảng Bình). Hiện Đồn biên phòng đang bảo quản hiện vật này sau đó sẽ đợi Bộ chỉ đạo cơ quan nghiệp vụ xác định xem vật thể này là gì.

Qua quan sát thì nó chỉ là tấm kim loại, không có hình thù gì nhưng cũng không giống máy bay. Trên vật thể ghi nhiều tiếng nước ngoài khả năng là tiếng Tây Ban Nha hay tiếng Thổ gì đó chứ không phải tiếng Anh. Anh em đang hoàn thành các thủ tục sau đó đưa ra Bộ để các ngành kỹ thuật có liên quan đánh giá".

Ngư dân tìm thấy vật thể dưới biển nghi của máy bay (Ảnh TN)

Theo Đại tá Thiện: "Hiện chưa thể khẳng định được vật thể trên là gì. Có người thì bảo đây là vật liệu của máy bay nhưng chưa chắc, biết đâu là vật liệu của tàu biển, tuy nhiên những nhận định này chưa đủ cơ sở để kết luận và cần điều tra để tra cứu thêm nó là cái gì. Nếu là máy bay thì phải xem nó là thiết bị gì của máy bay, nếu là tàu biển thì nó là thiết bị gì của tàu biển".

Theo thông tin trên báo Thanh Niên mô tả về vật thể lạ này, theo đó vật thể này bằng kim loại có hình đa giác, cạnh dài nhất 2,9 m, cạnh rộng nhất 0,85 m, nặng khoảng 200 kg, màu trắng sữa, trên thân có ghi số và chữ nước ngoài như: 218L, 222L, 224L, REAR SIGNAL HORN, DO NOT RAINT, 21LVER PLATE WAGE, AIRPLANES..

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP