Tin địa phương

Phát hiện quả bom nặng 227kg trong khu vực dân cư tại Quảng Bình

Sau khi phát hiện quả bom còn nguyên kíp nổ, lực lượng chức năng đã khẩn trương di dời người dân để tiến hành khảo sát và tìm biện pháp xử lý an toàn đối với quả bom.

Bộ CHQS Quảng Bình phối hợp với Dự án MAG xử lý quả bom.

Trưa 2/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Dự án MAG xử lý an toàn quả bom nặng 227kg vừa được phát hiện tại khu vực đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Cụ thể, vào khoảng 11h30p ngày 1/3, trong lúc thi công dự án nâng cấp tuyến đường Trần Hưng Đạo – Trần Phú tại thị trấn Hoàn Lão, các công nhân của Công ty TNHH tư vấn xây dựng Duy Thịnh bất ngờ phát hiện có một quả bom còn nguyên kíp nổ nên đã nhanh chóng thông báo đến các cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương chỉ đạo Ban CHQS huyện Bố Trạch phối hợp với các lực lượng liên quan cắt cử lực lượng, bảo vệ hiện trường, cắm biển báo nguy hiểm, đồng thời thông báo cho người và phương tiện không qua lại nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về tính mạng, tài sản cho người dân địa phương.

Tiến hành khảo sát, tìm phương án an toàn để xử lý quả bom.

Sau khi tiến hành khảo sát, kiểm tra và thống nhất các biện pháp xử lý, Bộ Chỉ huy quân sự Quảng Bình đã phối hợp với Dự án MAG xử lý quả bom một cách an toàn. Đồng thời tiến hành công tác hủy nổ một cách chặt chẽ, đúng quy trình.

Được biết, đây là quả bom do Mỹ sản xuất được ném xuống Quảng Bình trong những năm mở rộng chiến tranh phá hoại miền Bắc. Quả bom có ký hiệu MK82, dài 1,54m, đường kính thân bom điểm lớn nhất là 274mm, trọng lượng 227kg.

Tác giả: Bảo Thiên

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: khu dân cư , bom , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP