Thế giới

Phát hiện nhiều thi thể trong máy bay Tara Air đâm vào núi

Giới chức Nepal đã tìm thấy thi thể của 14 nạn nhân sau khi một máy bay chở 22 người đâm vào núi, Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal thông báo ngày 30/5.

Lực lượng cứu hộ Nepal ngày 30/5 đã kéo 14 thi thể khỏi xác máy bay chở khách của hãng Tara Air gặp nạn một ngày trước đó.

"14 thi thể đã được tìm thấy. Các cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp diễn", ông Deo Chandra Lal Karn, người phát ngôn Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal, tuyên bố, theo AFP.

“Thời tiết rất xấu nhưng chúng tôi đã có thể đưa một đội tới hiện trường. Không chuyến bay nào khác có thể diễn ra”.

Trước đó, giới chức quân đội công bố các đội tìm kiếm của Nepal đã xác định được vị trí đống đổ nát của chiếc máy bay mất tích. Một hình ảnh được ông Silwal chia sẻ trên Twitter cho thấy các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trên sườn núi.

Các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trên sườn núi. Ảnh: Twitter.

Bộ Nội vụ Nepal nhận định có thể không còn nạn nhân sống sót.

“Chúng tôi nghi ngờ toàn bộ hành khách trên máy bay đã thiệt mạng. Đánh giá sơ bộ của chúng tôi cho thấy không ai có thể sống sót sau vụ tai nạn, nhưng thông báo chính thức sẽ được đưa ra sau”, người phát ngôn Phadindra Mani Pokhrel tuyên bố, theo Times of India.

Quân đội Nepal cho biết một nhóm gồm 15 binh sĩ đã được đưa tới hiện trường để tìm kiếm các thi thể. Một nhóm khác của cảnh sát Nepal cũng đến nơi bằng máy bay.

“Một số thi thể không thể nhận dạng. Cảnh sát đang thu thập các thi thể”, thanh tra Raj Kumar Tamang, lãnh đạo nhóm cảnh sát, cho biết.

“Các đội tìm kiếm cứu nạn đang ở hiện trường tìm kiếm các mảnh vỡ”, ông Prem Nath Thakur, Tổng giám đốc Sân bay quốc tế Tribhuvan tại thủ đô Kathmandu, nói với CNN. “Sau khi toàn bộ hành khác được tìm thấy, thi thể của họ sẽ được gửi về Kathmandu.

Thân nhân hành khách trên chiếc DHC-6 mất tích của hãng Tata Air ngồi chờ bên ngoài sân bay Pokhara, Nepal, hôm 29/5. Ảnh: AFP.

Máy bay của hãng Tara Air chở 22 người, khởi hành vào sáng ngày 29/5, đã mất liên lạc với đài không lưu chỉ 12 phút sau khi cất cánh. Máy bay khởi hành từ thị trấn du lịch Pokhara, cách thủ đô Kathmandu khoảng 200 km về phía tây bắc, bay đến khu vực Jomsom, cách thủ đô 80 km về phía tây bắc.

Thông thường, chuyến bay giữa hai thành phố chỉ kéo dài 20-25 phút.

Trên chuyến bay có 19 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn, bao gồm 13 công dân Nepal, 4 công dân Ấn Độ và 2 công dân Đức. Quốc tịch của các hành khách còn lại chưa được xác định. Giới chức Nepal nhận định nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là thời tiết xấu.

Ngành công nghiệp hàng không của Nepal đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, đưa khách du lịch cũng như hàng hóa tiếp cận các khu vực hẻo lánh, nơi đường bộ bị hạn chế.

Tuy nhiên, Nepal có thành tích an toàn hàng không kém do không được đào tạo và bảo dưỡng đầy đủ. Liên minh châu Âu đã cấm tất cả hãng hàng không của Nepal đến không phận của mình vì lo ngại về an toàn.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP