Pháp luật

Phát hiện 2 thi thể nghi là nạn nhân mất tích vì lũ quét

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện 2 thi thể, nghi là nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất xảy ra tại Nghệ An vào rạng sáng 14.9.

Công tác tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích sau trận lũ quét kinh hoàng đang gặp nhiều khó khăn Ảnh Tân Kỳ


Chiều 16.9, trao đổi với Thanh Niên từ hiện trường tìm kiếm 5 người mất tích trong vụ sạt lở đất kinh hoàng, xảy ra tại khu rừng già thuộc xã Châu Nga (huyện Quỳ Châu, Nghệ An), ông Đặng Thông Tư, Phó chủ tịch UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã phát hiện 2 thi thể ở gần khu vực lán trại của các nạn nhân. Trong đó có 1 thi thể bị biến dạng.

Để đến được hiện trường các nạn nhân gặp nạn, lực lượng tìm kiếm phải đi bộ 5 giờ đồng hồ, vượt qua nhiều đèo, suối Ảnh Tân Kỳ


“Chúng tôi đang chờ lực lượng pháp y của Nghệ An khám nghiệm tử thi và lấy mẫu phân tích AND để xác định danh tính các nạn nhân", ông Tư nói.

Theo ông Tư, khoảng 100 người thuộc các lực lượng của Thanh Hóa và Nghệ An chia thành 2 mũi tìm kiếm. Một mũi xuất phát từ bản Chiềng Cà 2 (xã Thanh Quang, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) ngược núi, đến hiện trường tìm kiếm dọc theo khe suối. Đoàn còn lại tìm kiếm từ bản Tằn 2 (xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, Nghệ An), dọc theo vùng thượng lưu sông Hiếu. Công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang được triển khai gấp rút.

Hiện trường vụ sạt lở đất Ảnh Tân Kỳ


Ông Tư cho biết, tại hiện trường vụ sạt lở đất, những lán trại bị nước lũ và đất đá vùi lấp, các thanh gỗ của lán trại và dụng cụ đào măng trôi dạt khắp nơi.

“Cuộc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn khi đất, đá và cây cối quá nhiều. Dọc con suối nước chảy xiết, nhiều thác lớn với những mỏm đá nguy hiểm. Có thể các nạn nhân đã bị vùi lấp dưới đất đá”, ông Tư cho biết thêm.

Một số dụng cụ đào măng còn sót lại hiện trường Ảnh Tân Kỳ


Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 3 giờ sáng 14.9, tại khu vực rừng thuộc xã Châu Nga, mưa lớn và sạt lở đất đã vùi lấp và cuốn trôi lều bạt của 10 người dân bản Chiềng Cà 2 (xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) dựng ngủ qua đêm, để đào măng rừng.

Chỉ có 3/10 người trong lều may mắn thoát nạn, chạy về bản báo tin tới gia đình các nạn nhân và chính quyền. Khoảng 100 người dân địa phương và lực lượng tìm kiếm cứu nạn chuyên nghiệp đã sang Nghệ An, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh này tiếp cận hiện trường, tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích đang được triển khai gấp rút Ảnh Tân Kỳ


Đến chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng đã đưa được thi thể 2 nạn nhân tử vong ra ngoài rừng là anh Vi Văn Khoa và anh Lương Văn Thoại. 5 người bị mất tích đều là phụ nữ, gồm: Vi Thị Thong, Vi Thị Tin, Vi Thị Khoa, Vi Thị Doan, Vi Thị Thao.

Tác giả bài viết: Phạm Đức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP