Du lịch

Pháp cấm xe gắn máy chạy quanh sông Seine

3,2 km đường bên phải bờ sông Seine sẽ cấm các loại phương tiện gắn máy, chỉ còn lại đường dành cho xe đạp và sân chơi, vườn hoa, nhà hàng... nhằm bảo đảm môi trường cho điểm du lịch nổi tiếng này.

Tình trạng tắc đường hai bên bờ sông Seine tại Paris (Pháp) khiến môi trường ngày càng ô nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe người dân và làm nơi đây dần mất vẻ đẹp vốn có. Trong vài tuần tới, hơn 3 km đường bên phải bờ sông Seine sẽ cấm mọi loại phương tiện gắn máy, chỉ còn lại đường dành cho xe đạp, sân chơi và các tiện nghi khác.

Sông Seine là một trong những điểm đến nổi tiếng, hút khách du lịch ở Pháp. Ảnh: Luxigon.

Sự thay đổi nhận được nhiều hưởng ứng của du khách bởi họ có thể nhìn ngắm dòng sông nổi tiếng này thoải mái hơn khi không có xe cộ. Trong khi đó, lệnh cấm lại không nhận được sự đồng thuận từ người dân. Theo kết quả một cuộc khảo sát, trong số 292 người địa phương, chỉ có 45 người ủng hộ sự thay đổi này.

Phía phản đối cho rằng tuyến đường ven sông Seine là để phát triển bền vững cho thành phố Paris. Nếu cấm xe cộ đi lại ở đây, việc kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng và gây tắc nghẽn các tuyến đường lân cận.

Dù vậy, hội đồng thành phố vẫn thông qua kế hoạch này, triển khai thêm những sáng kiến xanh để giảm tắc đường và ô nhiễm môi trường như sử dụng tuyến xe bus điện, giảm giá vé phương tiện giao thông công cộng và xây đường dành cho xe đạp.

Tác giả bài viết: Cao My - Anh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP