Thế giới

Phân khúc thi thể người, rải trước trụ sở chính quyền Mexico

Ba thi thể người bị phân khúc được bọc trong các túi đựng rác rải ngay phía trước trụ sở chính quyền bang Guerrero, Mexico trong khi các thùng lạnh chứa đầu người được phát hiện ở gần đó khiến nhiều người ớn lạnh.

Cảnh sát Mexico đứng trước tòa nhà chính quyền bang Guerrero ở thành phố Chilpancingo


Cảnh sát địa phương cho biết, những thi thể người bị phân khúc được phát hiện vào sáng Chủ nhật (14.8) theo giờ địa phương ở Chilpancingo, thủ phủ bang Guerrero. Sau đó cùng ngày, 3 thùng lạnh chứa đầu người được tìm thấy ở trước một tòa nhà khác gần đó. Mỗi thùng lạnh chứa vài đầu người bên trong. Cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính của các nạn nhân. Giới chức trách cho rằng, sự việc trên có liên quan đến một cuộc chiến băng đảng đẫm máu.

Theo đó, một băng đảng tội phạm khét tiếng được gọi là Los Jefes, hay The Boss (Ông chủ) bị nghi là đã vứt thi thể và đầu các nạn nhân bị chúng giết hại ở trước trụ sở chính quyền bang Guerrero.

Theo một nguồn tin cảnh sát, một thùng lạnh có đính kèm ghi chú với lời đe dọa được gửi tới các băng đảng tội phạm chuyên tống tiền, cướp xe địa phương.

Bang Guerrero vốn chìm trong bạo lực do các băng đảng ma túy gây nên. Một trong những vụ việc đáng chú ý gần đây là vụ 43 sinh viên biết mất bí ẩn ở Guerrero năm 2014 bất ngờ có lời giải. Theo đó, 43 sinh viên này hóa ra đã bị cảnh sát bắt cóc, rồi bị giao cho một băng đảng xã hội đen địa phương và cuối cùng bị sát hại.

Triệu phú kiêm thị trưởng của Iguala, José Luis Abarca Velázquez và vợ ông này Maria de los Angeles Pineda Villa đã bị bắt giữ vì có dính líu đến vụ việc. Các nhà điều tra độc lập vợ chồng ông José Luis Abarca Velázquez đã trực tiếp ra lệnh bắt cóc và giết hại các sinh viên, những người vừa tham gia vào cuộc biểu tình chống lại chính quyền địa phương.

Tác giả bài viết: Phương Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP