Pháp luật

Phá nhiều ổ nhóm "tín dụng đen" phức tạp, bắt 11 đối tượng

Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) vừa triệt xóa 4 ổ nhóm chuyên hoạt động "tín dụng đen", bắt giữ 11 người liên quan tới đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc

Ngày 5-7, tin từ Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ nhiều người liên quan tới hoạt động tín dụng đen và đánh bạc.

4 người cầm đầu 4 đường dây tín dụng đen. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Theo đó, Công an huyện Triệu Sơn đã tiến hành điều tra, bắt giữ Lê Văn Khắc (SN 1985; ngụ ở xã Dân Lực); Trần Thị Lợi (SN 1982; ngụ xã Thọ Cường; Lê Thị Lan (SN 1989; ngụ thị trấn Triệu Sơn) và Nguyễn Văn Trường (SN 1980; ngụ xã Dân Lực).

Đây là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn với tổng số tiền các đối tượng cho vay lãi nặng khoảng gần 4 tỉ đồng, với lãi suất từ 3.000 đến 5.000 đồng/triệu/ngày.

Chỉ tính từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, các nhóm này đã cho trên 200 người dân trên địa bàn huyện Triệu Sơn vay và thu lời bất chính hơn 500 triệu đồng.

Khám xét nơi ở, lực lượng công an đã thu giữ 22 xe máy, nhiều hợp đồng mua bán xe, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng có liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Điều tra mở rộng vụ án, Công an huyện Triệu Sơn đã bắt giữ 7 người liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề do Nguyễn Văn Trường cầm đầu.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Triệu Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP