Pháp luật

Phá đường dây đánh bạc gần 60 tỷ đồng trong mùa World Cup

Ngày 12/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qui mô lớn với số tiền giao dịch lên đến hàng chục tỷ đồng.

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Theo đó, đường dây này do Lê Nguyên Hải (37 tuổi, trú tại xã Đông Hương) và Lê Phi Sơn (tức Sơn đen, 31 tuổi, trú tại phường Trường Thi), thành phố Thanh Hóa cầm đầu.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 200 triệu tiền mặt, 19 điện thoại di động, 2 máy tính bảng, 1 Laptop và nhiều tang vật có liên quan.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tính từ tháng 1/2018 đến khi bị bắt, đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc của Hải và Sơn đã giao dịch với số tiền là 58,4 tỷ đồng.

Kể từ khi vòng chung kết World Cup bắt đầu đến khi bị bắt, Hải và Sơn đã sử dụng các tài khoản cá độ bóng đá để tổ chức cho các con bạc cá độ bóng đá với tổng số tiền giao dịch hơn 25,9 tỷ đồng. Trung bình mỗi ngày, các đối tượng giao dịch từ 900 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự 8 đối tượng gồm: Lê Nguyên Hải, Lê Phi Sơn, Nguyễn Hữu Cảnh (32 tuổi, trú tại phường Đông Hải); Nguyễn Xuân Phong (40 tuổi, trú tại phường Trường Thi); Lê Minh Đồng (22 tuổi, trú tại phường Tào Xuyên); Phạm Minh Thành (20 tuổi, trú tại phường Quảng Thắng), Thành phố Thanh Hóa; Lê Việt Dũng (28 tuổi, trú tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia) và Lê Thiên Vũ (27 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương).

Hiện, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Tác giả: CTV Hạ Thiên

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP