Thể thao

Park Hang-seo: 'Việt Nam cần một hệ thống có thể thành công với mọi HLV'

Nhà cầm quân Hàn Quốc muốn bóng đá Việt Nam chú trọng đào tạo trẻ để hướng tới World Cup dù sau này ông có thể không còn cộng tác.

"Các cầu thủ ở độ tuổi trên 20 lúc này sẽ giải nghệ sau 10 năm nữa. Họ có thể tham dự World Cup 2022 ở Qatar hoặc thậm chí có thể là World Cup 2026 tại Mỹ -Mexico - Canada. Tuy nhiên, bạn phải lên kế hoạch cho nhiều năm và tạo ra một hệ thống mà HLV nào đến cũng có thể thành công", HLV Park Hang-seo chia sẻ với tờ Chosun sau khi kết thúc chiến dịch Asian Cup 2019.

 HLV Park

HLV Park muốn Việt Nam chú trọng hơn cho đào tạo trẻ để hướng đến World Cup. Ảnh: Đức Đồng.

Trong hơn một năm làm việc ở Việt Nam, HLV Park đã gặt hái những thành công ngoài mong đợi. Ông giúp Việt Nam vào chung kết U23 châu Á, tứ kết Asiad, vô địch AFF Cup và tứ kết Asian Cup.

"Hệ thống đào tạo trẻ ở Việt Nam hiện tại khá tệ. Họ cần phải đầu tư vào lứa cầu thủ U10 nếu muốn nghĩ tới World Cup. Những cậu nhóc đó sẽ là lực lượng chính trong 10 năm nữa. Dù sao tôi cũng là người nước ngoài, nhưng nếu được, tôi muốn Việt Nam xây dựng hệ thống đào tạo trẻ để có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh kể cả khi tôi không còn làm việc ở đây nữa", ông nói tiếp.

Hợp đồng của HLV Park với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc vào cuối năm 2019. Hiện tại, chưa có thông tin về việc ông sẽ ra đi hay gia hạn hợp đồng. Sau những thành công vang dội tại Việt Nam, nhiều khả năng ông sẽ được những quốc gia hoặc CLB khác để mắt.

"Tháng 3 sắp tới, chúng tôi sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á rồi sau đó là vòng loại thứ nhất của World Cup 2022 vào tháng 6. Hợp đồng của tôi với VFF chỉ còn chưa đầy một năm nữa. Sắp tới chúng tôi sẽ thảo luận về vấn đề này", HLV Park chia sẻ về dự định cùng tuyển Việt Nam.

Khi được hỏi về bí quyết thành công với các cầu thủ Việt Nam trong năm qua, HLV Park cho rằng ông đã khơi dậy ý chí chiến đấu - điều được ông xem là sức mạnh lớn nhất của các tuyển thủ Việt Nam.

"Cầu thủ của tôi có thái độ và tinh thần tập luyện, thi đấu rất tốt. Việt Nam bây giờ như Hàn Quốc những năm 1980, không giàu có nhưng yêu bóng đá cuồng nhiệt. Trên thế giới bây giờ có lẽ chỉ Việt Nam có tinh thần như thế. Chúng tôi chơi với sơ đồ 5-3-2 khi phòng ngự nhưng là 3-4-3 khi tấn công. Chiến thuật không thay đổi nhiều nhưng các cầu thủ có nhạy cảm cao với chiến thuật và tự tin", HLV Park bày tỏ.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HLV Park , Park Hang-seo , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP