Du lịch

Paris vào mùa lãng mạn nhất trong năm

Thật may mắn nếu du khách tới Paris vào mùa thu, bởi còn gì tuyệt vời hơn đến một trong những thành phố lãng mạn nhất châu Âu đúng dịp này.

Paris những ngày chớm thu như một bản palatte sắc màu sống động: sắc xanh chuyển vàng, vàng chuyển đỏ của lá cây, những cơn mưa dầm dề nhuộm một màu xám nặng nề trên bầu trời kinh đô ánh sáng và khi mây tan đi trả lại bầu trời thu xanh ngắt với những cụm mây trắng lững lờ trôi…

Paris những ngày chớm thu như một bản palatte sắc màu sống động: sắc xanh chuyển vàng, vàng chuyển đỏ của lá cây. Những cơn mưa dầm dề nhuộm màu xám nặng nề trên bầu trời kinh đô ánh sáng, và mây tan đi trả lại bầu trời thu xanh ngắt với những cụm mây trắng lững lờ trôi.

Dạo bước quanh vườn Tuileries hoặc vườn Luxembourg vào những ngày nắng ấm, ngồi dài sưởi nắng trên những chiếc ghế xanh với một ly cà phê ấm nóng trong lòng bàn tay… bạn sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào mùa thu của Paris.

Dạo bước quanh vườn Tuileries hoặc vườn Luxembourg vào những ngày nắng ấm, ngồi dài sưởi nắng trên những chiếc ghế xanh với một ly cà phê ấm nóng trong tay, bạn sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào mùa thu của Paris.


Một góc bảo tàng Louvre và kim tự tháp nhìn từ vườn Tuileries.

Một góc bảo tàng Louvre và kim tự tháp nhìn từ vườn Tuileries.


Du khách tận hưởng những tia nắng ấm áp trong vườn Tuileries.

Du khách tận hưởng những tia nắng ấm áp trong vườn Tuileries.


Một góc bình yên trong vườn Luxembourg.

Một góc bình yên trong vườn Luxembourg.


Khu đồi nghệ sĩ Montmartre luôn đông đúc nhộn nhịp bất chấp những cơn mưa đầu thu lạnh se sắt, bạn có thể nán lại cho một bức tranh chân dung của chính mình hoặc lang thang ngắm nhìn những tác phẩm hội họa đầy ngẫu hứng. Ngắm hoàng hôn trên đồi Montmartre là điều bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến tham quan thành phố tình yêu của mình.

Khu đồi nghệ sĩ Montmartre luôn đông đúc, nhộn nhịp, bất chấp những cơn mưa đầu thu lạnh se sắt. Bạn có thể nán lại để có một bức tranh chân dung của bản thân, hoặc lang thang ngắm nhìn những tác phẩm hội họa đầy ngẫu hứng. Ngắm hoàng hôn trên đồi Montmartre là điều bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến tham quan thành phố tình yêu này.


Ngồi trên những bậc thang trước thánh đường Sacré Coeur, thả hồn theo khúc hạc cầm của người nghệ sĩ đường phố, những cặp đôi yêu nhau khẽ tựa đầu vào nhau, phía xa xa là thành phố Paris trải dài đến tận chân trời.

Ngồi trên những bậc thang trước thánh đường Sacré Coeur, thả hồn theo khúc hạc cầm của người nghệ sĩ đường phố, những cặp đôi yêu nhau khẽ tựa đầu vào nhau, phía xa xa là thành phố Paris trải dài đến tận chân trời.


Một góc phố đồi Montmartre

Một góc phố đồi Montmartre


Sau khi thỏa thích khám phá những góc phố nhộn nhịp, bạn có thể thưởng thức ẩm thực tinh tế của nước Pháp trong một nhà hàng truyền thống hoặc đơn giản chỉ là một chiếc bánh mì kẹp hay bánh crepe từ một tiệm bán đồ ăn nhanh ven đường. Đến với Paris những tâm hồn say mê đồ ngọt có lẽ sẽ lạc lối trong các tiệm bánh ngọt với những chiếc croissant vàng ươm, những chiếc macaron đủ sắc màu, những cốc kem thơm ngon và cuối cùng là một tách sô cô la nóng hổi cho một chiều mưa lất phất.

Sau khi thỏa thích khám phá những góc phố nhộn nhịp, bạn có thể thưởng thức ẩm thực tinh tế của nước Pháp trong một nhà hàng truyền thống, hoặc đơn giản chỉ là một chiếc bánh mì kẹp hay bánh crepe từ một tiệm bán đồ ăn nhanh ven đường. Đến với Paris những tâm hồn say mê đồ ngọt sẽ lạc lối trong các tiệm bánh ngọt với croissant vàng ươm, macaron đủ sắc màu, những cốc kem thơm ngon và cuối cùng là một tách chocolate nóng hổi cho một chiều mưa lất phất.


 Cuộc dạo chơi ở Paris của bạn có lẽ sẽ không trọn vẹn nếu thiếu một chuyến du thuyền trên sông Seine. Khởi hành vào lúc chiều tà, xuyên qua những cây cầu hàng trăm tuổi, bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp huyền ảo của hoàng hôn đang từ từ buông xuống những công trình kiến trúc cổ xưa dọc theo hai bên bờ sông. Và khi du thuyền quay trở về, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp diễm lệ của kinh đô ánh sáng với tháp Eiffel rực rỡ trong ánh sáng của hàng vạn bóng đèn, bảo tàng Louvre, nhà thờ Đức Bà Paris cũng khoác lên mình một chiếc áo lung linh huyền ảo như mê hoặc lòng người.

Cuộc dạo chơi ở Paris của bạn có lẽ sẽ không trọn vẹn nếu thiếu một chuyến du thuyền trên sông Seine. Khởi hành vào lúc chiều tà, xuyên qua những cây cầu hàng trăm tuổi, bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp huyền ảo của hoàng hôn đang từ từ buông xuống những công trình kiến trúc cổ xưa dọc theo hai bên bờ sông. Và khi du thuyền quay trở về, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp diễm lệ của kinh đô ánh sáng với tháp Eiffel rực rỡ trong ánh đèn. Bảo tàng Louvre, nhà thờ Đức Bà Paris cũng khoác lên mình một chiếc áo lung linh huyền ảo như mê hoặc lòng người.

Tác giả bài viết: Độc giả Hạnh Quyên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP