Thế giới

Pakistan: 7 người bị bắn chết khi đang ngủ

Các tay súng không rõ danh tính đã xông vào một ngôi nhà cách thành phố cảng Gwadar của tỉnh Balochistan, Pakistan khoảng 25 km và bắn 7 người khi họ đang ngủ.

Cảnh sát Pakistan ngày 9-5 cho biết, các nạn nhân đều đến từ tỉnh Punjab, miền Trung Pakistan, đang làm trong cùng một hiệu cắt tóc. Tuy nhiên, vụ việc được cho là không liên quan đến công việc của họ.

Tỉnh Balochistan, Pakistan chứng kiến hàng loạt vụ tấn công trong những tháng gần đây

Các cuộc tấn công kiểu này trước đây thường do Taliban ở gần biên giới Pakistan - Afghanistan tiến hành, khi phiến quân ra lệnh cấm cắt tóc và cạo râu theo người phương Tây.

Nhưng sự cố lần này xảy ra sau cuộc tấn công tương tự vào tháng trước khi nhóm tự xưng là Quân đội Giải phóng Balochistan nhận trách nhiệm về vụ sát hại một số công nhân bị bắt cóc từ một chiếc xe buýt trên đường cao tốc.

Mặc dù chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về các vụ giết người đó, nhưng rất có thể, đây là các cuộc tấn công có động cơ sắc tộc ở tỉnh bất ổn Balochistan.

Thị trấn ven biển Gwadar là địa điểm của một số dự án trong khuôn khổ Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan, một phần của Sáng kiến Vành đai và Con đường do Bắc Kinh hậu thuẫn.

Gwadar là thành phố có một số dự án trọng điểm trong khuôn khổ Hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan trị giá 65 tỷ USD

Balochistan, một khu vực giàu khoáng sản, là nơi diễn ra cuộc nổi dậy của đội quân du kích chống chính phủ đã kéo dài hàng thập kỷ. Phe ly khai, vốn phản đối đầu tư của Trung Quốc, luôn phàn nàn rằng họ không nhận được phần lợi nhuận công bằng.

Tác giả: Yên Vũ

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP