Thể thao

Ozil, Gundogan bị chỉ trích vì chụp ảnh với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) Reinhard Grindel không hài lòng khi hai tuyển thủ quốc gia xuất hiện cùng ông Recep Tayyip Erdogan.

"DFB dĩ nhiên tôn trọng tình cảnh đặc biệt của các cầu thủ có nguồn gốc nhập cư, nhưng bóng đá và DFB không chia sẻ những giá trị mà ông Erdogan xem trọng. Do đó, việc các tuyển thủ quốc gia để bản thân bị lợi dụng cho chiến dịch tranh cử của ông ta là điều không tốt. Điều đó chắc chắn không giúp ích cho nỗ lực hội nhập của DFB", Reinhard Grindel nói.

Gundogan, Ozil và Tosun chụp ảnh cùng tổng thống Erdogan. Ảnh: Anadolu.

Mesut Ozil và Ilkay Gundogan chụp ảnh cùng tổng thống Recep Tayyip Erdogan hôm 13/5 ở London. Hai tiền vệ này đều có gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ nhưng sinh ở Gelsenkirchen và chọn khoác áo đội tuyển Đức. Cả Ozil và Gundogan nhiều khả năng sẽ nằm trong thành phần tuyển Đức dự World Cup 2018.

Trưởng đoàn đội tuyển Đức Oliver Bierhoff cũng bày tỏ sự quan ngại về những bức ảnh và cho biết sẽ nói chuyện với các cầu thủ về việc này. "Tôi vẫn không có chút nghi ngờ gì về cam kết của Mesut và Ilkay với việc khoác áo đội tuyển Đức và sự thấu hiểu của họ với các giá trị của chúng tôi. Họ đã không lường trước tính biểu tượng của những bức ảnh này nhưng chúng tôi không tán thành về sự việc lần này và sẽ nói chuyện với các cầu thủ", Bierhoff nói.

Tiền đạo của Everton Cenk Tosun, một tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ, cũng góp mặt trong những bức ảnh cùng Ozil, Gundogan.

Tổng thống Erdogan là một nhân vật gây tranh cãi bởi những quyết định bị xem là có phần độc đoán gần đây. Việc ông chụp ảnh cùng những ngôi sao bóng đá như Ozil hay Gundogan bị xem là chiêu trò để chiếm lợi thế trong chiến dịch bầu cử tới.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP