Trong nước

Ông Trương Quang Nghĩa ủy quyền lãnh đạo Bộ GTVT cho ai?

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa đã rời nhiệm sở để vào Đà Nẵng điều hành công tác của thành phố này trên cương vị là Bí thư Thành ủy. Bộ GTVT được ủy quyền cho một Thứ trưởng bộ này lãnh đạo.

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa trở thành tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. (Ảnh: Tâm An)

Trước đó, Bộ Chính trị phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bộ Chính trị khẳng định, việc phân công ông Trương Quang Nghĩa đảm nhiệm chức vụ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là phương án phù hợp nhất trong các phương án được đưa ra xem xét. Ông Trương Quang Nghĩa từng có 2 năm làm Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Quyết định 2911/QĐ-BGTVT của ông Trương Quang Nghĩa vừa ban hành nêu rõ: “Ủy quyền cho đồng chí Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ GTVT lãnh đạo công tác của Bộ”.

Theo Quyết định ủy quyền này, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sẽ lãnh đạo công tác của Bộ GTVT và giải quyết các công việc do Bộ trưởng trực tiếp phụ trách, kể từ ngày 15/10/2017 cho đến khi có quyết định mới của cơ quan có thẩm quyền về lãnh đạo Bộ GTVT.

Ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ GTVT, người nhận ủy quyền từ Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa lãnh đạo Bộ GTVT từ ngày 15/10

Ông Nguyễn Ngọc Đông từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2004 - 2009. Năm 2010, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Đông làm Thứ trưởng Bộ GTVT và tái bổ nhiệm chức vụ này năm 2015.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP