Trong nước

Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử Phó chủ tịch Hậu Giang

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh đã gửi đơn lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh để xin không tham gia tái ứng cử tại cuộc họp HĐND vào sáng 16/6.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn sáng 15/6, ông Trịnh Xuân Thanh cho biết, sau khi làm việc với Bộ Công Thương, ông đã trở lại Hậu Giang làm việc bình thường. Chiều 14/6, ông đã gửi đơn đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang để xin không tham gia tái ứng cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

"Là đảng viên, dư luận đang đặt vấn đề này kia với mình nên tôi tự nguyện làm đơn xin rút, không tham gia tái ứng cử Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ mới để thanh thản, tránh mang tiếng cho chính quyền tỉnh Hậu Giang. Khi nào vụ việc liên quan đến tôi được Trung ương kết luận rõ ràng, tỉnh Hậu Giang bầu bổ sung cũng không muộn", ông Thanh nói.


Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Báo Hậu Giang.

Theo ông Thanh, khi vào Hậu Giang làm việc thì mang theo hoài bão cống hiến hết mình. Một năm qua, ông thường xuyên đi cơ sở, gần dân, được cán bộ cơ sở và nơi làm việc tín nhiệm.

"Mình mà xấu thì một năm làm việc sẽ lộ ra thôi. Tập thể nơi mình làm việc tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và được người dân tín nhiệm cao thì đủ biết tôi làm việc tốt ra sao. Nói ra đây không phải tôi phân trần, lúc tôi còn làm bên dầu khí, công ty thua lỗ đã có Thủ tướng kết luận, nếu sai phạm thì đã bị xử lý rồi", Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang chia sẻ.

Liên quan đến việc sử dụng xe Lexus tư nhân nhưng gắn biển số xanh 95A-0699, ông Thanh nói: "Tôi xin nhận sai sót khi sử dụng xe tư nhân gắn biển số xanh. Ban đầu bản thân ông nghĩ việc đi xe biển tư nhân gắn biển số xanh là đơn giản nhưng sau đó tình hình trở nên phức tạp".

Phó chủ tịch Hậu Giang cũng thông tin ông đang suy nghĩ đến việc xin rút tên khỏi danh sách đại biểu Quốc hội. Khi nào quyết định chính thức hoặc nộp đơn sẽ cho báo chí biết.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Ca - Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang cho biết đã nhận được thông tin ông Thanh xin không ứng cử Phó chủ tịch tỉnh. “Đây là ý thức văn hóa của cán bộ. Anh Thanh chủ động nộp đơn xin rút lui là thể hiện trách nhiệm của mình trước vụ việc đang được dư luận quan tâm. Theo tôi, trước tình hình này, anh Thanh xin không tham gia ứng cử Phó chủ tịch là phù hợp”, ông Ca nêu quan điểm.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP