Thế giới

Ông Putin đích thân tham gia tập trận tên lửa

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hạ lệnh và đích thân tham gia cuộc tập trận tên lửa diễn ra tối 26/10, Điện Kremlin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS)

Hãng tin TASS dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin, kiêm Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga, đã hạ lệnh phóng 4 tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận ngày 26/10.

“Trong cuộc tập trận có phần mô phỏng tương tác tên lửa chiến lược, tàu ngầm hạt nhân của hạm đội Bắc Hải và hạm đội Thái Bình Dương, máy bay tầm xa của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga. Tổng tư lệnh tối cao đã hạ lệnh phóng bốn quả tên lửa đạn đạo", ông Peskov cho biết.

Ông Peskov khẳng định thêm, đây là cuộc tập trận định kỳ và không liên quan trực tiếp đến bất cứ diễn biến nào trên thế giới hiện nay.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã phóng 4 tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận hôm qua. Trong đó, 3 tên lửa được phóng từ tàu ngầm hạt nhân, tên lửa còn lại được phóng từ khu vực tây bắc nước Nga.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay ném bom chiến lược đã cất cánh từ 3 căn cứ không quân và phóng tên lửa hành trình vào các mục tiêu trên mặt đất tại 3 vị trí khác nhau. Các tên lửa đã phá hủy thành công các mục tiêu giả định.

Cuộc tập trận của Nga diễn ra trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang căng thẳng sau hàng loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Tổng thống Nga Putin nhiều lần kêu gọi các bên kiềm chế, theo đuổi phương án ngoại giao, đối thoại.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP