Du lịch

Ông Obama từng thăm nhiều chùa ở châu Á và luôn mang theo tượng Phật nhỏ bên mình

Trong các chuyến công du châu Á, tổng thống Mỹ Barack Obama thường dành thời gian ghé thăm nhiều ngôi chùa. Trong một chương trình truyền hình, ông tiết lộ một trong những món đồ vật yêu thích ông luôn mang theo bên mình là một bức tượng Phật nhỏ.

Tổng thống Obama đến thăm chùa Kotoku-In ở Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)


Ngày 4/11/2010, Tổng thống Obama đến thăm chùa Kotoku-In ở Nhật Bản. Đây là nơi ông từng đến cùng mẹ khi lên 6 tuổi.

Khi đứng trước tượng Phật, Tổng thống Obama đứng yên lặng và chiêm ngưỡng tôn tượng trong ít phút, sau đó ông đi quanh tượng Phật.

Tại đây, ông hồi tưởng lại kỷ niệm đẹp khi cùng mẹ đến thăm ngôi chùa, được uống trà xanh Nhật Bản và ăn kem trong không gian yên bình và tĩnh lặng.

Ông Obama ngồi ăn kem tại ngôi chùa và hồi tưởng lại kỷ niệm đẹp cùng mẹ (Ảnh: Reuters)


Khi đến Thái Lan vào ngày 19/11/2012, ngôi chùa nổi tiếng Wat Pho là điểm dừng chân đầu tiên của ông. Tại đây, để tuân thủ lễ nghi truyền thống, ông Obama cũng cởi giày khi bước vào những khu vực linh thiêng.

Ông Obama tham quan tượng Phật phủ vàng tại chùa Wat Pho. (Ảnh: AP)


Cùng năm đó, ông trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử thăm Myanmar. Trong sáu tiếng thăm Myanmar, ông và Ngoại trưởng Hillary đã đi chân trần thăm chùa Shwedagon, ngôi chùa Vàng nổi tiếng được coi là trung tâm của Phật giáo Myanmar tọa lạc ở cố đô Yangon.

Ông Obama thực hiện nghi thức tắm Phật tại chùa Shwedagon. (Ảnh: Reuters)


Trong chuyến viếng thăm 3 ngày ở Ấn Độ, ông đã kính cẩn trồng một cây Bồ-đề tại lăng của Mahatma Gandhi ở New Delhi vào ngày 25/01/2015.

Theo tín ngưỡng Phật giáo, cây xanh luôn đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt là cây Bồ đề. Đây là loài cây biểu trưng cho sự giác ngộ, trí tuệ.

Trong một chương trình truyền hình tại Mỹ, Tổng thống Obama đã tiết lộ những đồ vật yêu thích mà ông luôn mang theo bên mình. Đó là chuỗi hạt có hình cây Thánh giá, một bức tượng Phật nhỏ, một miếng chip chơi bài Poker và bức tượng thần khỉ Hanuman. Chia sẻ về bức tượng Phật, ông nói được một Phật tử tặng cho.

Tổng thống Mỹ luôn mang theo bức tượng Phật nhỏ bên mình (Ảnh: Youtube)


Vị tổng thống cho hay ông mang theo những món đồ này bên mình không phải vì ông là một người mê tín mà đơn giản ông muốn nhắc nhở bản thân luôn ghi nhớ mọi người đã đặt lòng tin vào ông như thế nào.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, tổng thống Mỹ sẽ thăm chùa Ngọc Hoàng (quận 1, TP HCM). Ngôi chùa nổi tiếng hơn 100 tuổi, được nhà nước công nhận là di sản kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Tác giả bài viết: Xuân Thu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP