Thể thao

Ông Hải “lơ”: “Tuyển Việt Nam sợ gì Thái Lan, vô địch AFF Cup thôi!”

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng khi đội tuyển Việt Nam đã đặt ra mục tiêu vô địch AFF Cup 2018, thì không thể chơi theo kiểu phòng ngự số đông như U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á và Asiad vừa qua, mà đá tấn công trước bất cứ đối thủ nào, kể cả Thái Lan.

Sợ Thái Lan đã là quá khứ!

Chỉ còn ít ngày nữa đội tuyển Việt Nam chính thức bước vào chiến dịch “săn vàng” AFF Cup. Đây là giải đấu thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm tái hiện thành tích như 10 năm trước, với chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

Đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trên hành trình chinh phục đỉnh vinh quang vẫn luôn là Thái Lan, dù HLV Park Hang Seo khẳng định các đội bóng như Malaysia, Indonesia… cũng rất đáng gờm.

Tuyển Việt Nam không e ngại trước bất cứ đối thủ nào.Ảnh S.N

Tuy nhiên, theo HLV Lê Thụy Hải, với những gì đã làm được ở sân chơi châu lục, bóng đá Việt Nam không có lý do gì phải e ngại trước Thái Lan. Cựu HLV CLB Thể Công chia sẻ: “U23 Việt Nam giành Á quân châu Á, vào tới bán kết Asiad, thì giải khu vực như AFF Cup đương nhiên phải đặt mục tiêu cao nhất là vô địch rồi.

Muốn vô địch thì tuyển Việt Nam không chơi kiểu phòng ngự số đông, hay phòng ngự phản công, mà phải tấn công trước bất cứ đối thủ nào, kể cả Thái Lan.

Nếu các cầu thủ vẫn còn tâm lý sợ Thái thì nên… ở nhà. Chúng ta đánh bại cả Iraq, Qatar cơ mà, Thái Lan chỉ là đội bóng ở khu vực Đông Nam Á mà thôi!”.

HLV Park Hang Seo có đủ chiêu để vô địch AFF Cup?. Ảnh S.N

Để có thể chơi với tâm thế cửa trên, ông Hải “lơ” cho biết đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị nhiều phương án tấn công. Tuy nhiên có vẻ như đợt tập huấn ở Hàn Quốc là chưa đủ để HLV Park Hang Seo thu được kết quả như mong muốn từ những thử nghiệm của mình.

Văn Lâm xứng đáng bắt chính hơn Tiến Dũng

Ở lần tập trung này, HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam 4 thủ môn. Sau khi tân binh Văn Cường bị loại, hiện tại Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh đang tranh suất bắt chính ở AFF Cup.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cuộc đua tới vị trí số 1 trong khung gỗ sẽ là Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng. Trước đó ở lần tập trung thi đấu Asiad, Đặng Văn Lâm bị loại phút chót trong danh sách U23 Việt Nam. Nhưng đó có thể là tính toán của HLV Park Hang Seo, khi chiến lược gia người Hàn Quốc “để dành” thủ môn Việt kiều cho AFF Cup.

Văn Lâm và Tiến Dũng, ai bắt chính ở AFF Cup?. Ảnh S.N

Nhưng với việc trọng dụng Bùi Tiến Dũng từ đầu năm, thì thủ thành người Thanh Hoá cũng chưa hết cơ hội, ngay cả khi anh mắc hai sai lầm “chết người” ở trận chung kết cúp quốc gia trước ngày lên tuyển.

Với quan điểm của mình, HLV Lê Thụy Hải bày tỏ: “Đặng Văn Lâm xứng đáng bắt chính ở AFF Cup tới. Đó là thủ môn có thể hình tốt hơn, phong độ ở CLB cũng hơn hẳn Bùi Tiến Dũng. Việc chọn ai là quyền của ông Park, nhưng thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam phải là người xứng đáng nhất, không có chuyện vì tình riêng”.

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP