Giáo dục

Xôn xao chuyện bị bạo lực học đường, nam sinh ở Đắk Lắk bỏ nhà đi

Bị bạo lực học đường, một nam sinh ở Đắk Lắk để lại tâm thư, bỏ nhà đi và nhiều lần có ý định dại dột.

Ảnh minh họa.


Mới đây 1 phụ huynh tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã đăng lên facebook cá nhân dòng trạng thái khiến dự luận hết sức xôn xao.

Dòng trạng thái viết: "Con em bị bạo lực học đường ở trường Nguyễn Khuyến, có ý định tự tử không dưới 10 lần, trầm cảm nặng nề đến mức phải bỏ nhà đi. may nhờ mọi người cứu vớt, em mới tìm lại con em được. Em xin đăng lời khai của con em, hy vọng cứu được những trường hợp bị bạo lực học đường tiếp theo ạ".

Đăng kèm dòng trạng thái là bản chụp lại những tâm tư của học sinh Đ.B.K. (năm học 2022-2023, em K. là học sinh Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Khuyến TP Buôn Ma Thuột - PV).

Dòng trạng thái trên trang cá nhân của chị Nguyễn Thanh H. - Ảnh chụp màn hình.


Được biết, người viết dòng trạng thái chính là chị Nguyễn Thanh H. (mẹ học sinh K.).

Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục và Thời đại, chị H. xác nhận, mình chịu trách nhiệm với những gì đã thông tin.

Trần tình với phóng viên, chị H. kể, năm học 2022-2023, cháu Đ.B.K. (con trai chị) là học sinh lớp 8, Trường tiểu học và THCS Nguyễn Khuyến, TP Buôn Ma Thuột (loại hình trường tư thục). Suốt từ đầu đến gần cuối năm học, cháu K. không hề nói gì với cha mẹ. Tuy nhiên khoảng giữa tháng 6/2023 thì K. cứ đòi chuyển trường.

"Tôi hỏi mãi cháu vẫn không hề nói việc mình bị hành hạ khi đi học. Tôi tưởng con không thích học trường cũ, muốn đổi môi trường. Tuy nhiên do gần đến cuối cấp, gia đình muốn cháu ổn định để học, thi lên lớp 10...", chị H. thuật lại.

Cũng theo lời chị H., một hôm con chị không đến lớp. Cả nhà tá hỏa tìm cháu về mới biết cháu sợ đến lớp. "Gặng hỏi cháu mới kể cứ đến lớp là bị bạn cùng lớp chọc phá, hành hạ mỗi ngày. Đáng sợ hơn, khi đọc nhật ký của con, tôi phát hiện cháu có ý định tự tử nhiều lần. Hoảng quá, tôi đưa con đến trường viết tường trình vào sổ cô giáo Hồ Thị Lam (Hiệu trưởng Nhà trường) để có cơ sở giải quyết".

Chị H., đưa ra bằng chứng, cháu K. cũng đã viết vào sổ cô Hiệu trưởng Hồ Thị Lam: "Bản thân bị bốn bạn học cùng lớp chọc mỗi ngày, búng tai mạnh, bị nhiều người cười nhạo, bị lấy băng vệ sinh của bạn gái úp vào mặt, bị tác động vật lý khá mạnh gần như cả ngày. Cuối bản viết tay, cháu K. viết: đừng đọc cho ai hết".

"Sau sự cố, gia đình chị H. đã chuyển cháu K. sang học lớp 9 ở trường khác. Đến chiều 30/8/2023, cháu K. còn tự ý rời nhà đi, khiến cả gia đình lo lắng, đăng tin tìm kiếm khắp nơi. Đến trưa 31/8, gia đình tôi mới tìm thấy con trai ở tận huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông), cách nhà 60km", chị H. kể lại.

Chị H. cho rằng, do con trai bị bạo lực ở trường nên khủng hoảng tâm lý, mất ngủ, trầm cảm, áp lực đến nay chưa chấm dứt.

Chiều tối 1/9, lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, đã nắm thông tin trên mạng về việc phụ huynh tố do bị bạo lực học đường dẫn đến con mình phải bỏ nhà ra đi. Sở cũng đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột và ngành chức năng kiểm tra để xử lý theo quy định, nhằm bảo vệ an toàn cho môi trường học đường.

Còn theo 1 lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột xác nhận, đơn vị đã có báo cáo sự việc từ trong hè 2023.

"Hiệu trưởng nhà trường đã có báo cáo về việc họp với gia đình học sinh. Đồng thời, cũng đã nhận trách nhiệm về sự cố đáng tiếc nêu trên. Tuy nhiên, hiện nay các học sinh tham gia vào vụ việc trên đều đã chuyển trường khác. Phòng sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý theo quy định", vị lãnh đạo nói.

Tác giả: Thành Tâm

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP