Giáo dục

Ôm nợ tiền tỷ, nữ hiệu trưởng trường mầm non bị đuổi việc

Nữ hiệu trưởng trường mầm non xã Tế Lợi, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã bị thôi việc vì ôm nợ tiền tỉ của nhiều người không trả và tự ý nghỉ việc nhiều ngày không có lí do chính đáng.

Ngày 21/5, thông tin từ UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, đã có quyết định cho nghỉ việc đối với bà Đỗ Thị Tình (SN 1972), trú tại xã Tế Lợi, huyện Nông Cống, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Tế Lợi.

Nguyên nhân bà Lợi bị cho nghỉ việc do có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác gây hoang mang trong nhà trường và xã hội, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.

Ngoài ra, bà Tình còn tự ý nghỉ việc không có lí do chính đáng từ 20 ngày trở lên trong một năm và vắng mặt vô lí trong 3 lần triệu tập họp xét kỉ luật.

Trường mầm non xã Tế Lợi

Trước đó như tin đã đưa, tháng 11/2017, bà Đỗ Thị Tình, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Tế Lợi bỗng dưng “mất tích” khỏi địa phương hơn 10 ngày qua khiến những chủ nợ của bà hết sức lo lắng.

Nguyên do là bà này nợ nhiều cá nhân và tiền quỹ của nhà trường với tổng số tiền lên tới cả tỷ đồng. Nhiều người nghi ngờ, sự mất tích khó hiểu của bà trong nhiều ngày là để trốn nợ.

Được biết, bà Tình đã tự ứng gần 120 triệu đồng (là tiền đóng góp quỹ phụ huynh học sinh, tiền giáo viên đóng góp mua tài liệu, tiền mua đồ chơi cho học sinh…) để trả tiền mua bàn ghế cho lớp nhưng chưa trả. Ngoài ra, bà còn mang 25 triệu đồng tiền phụ huynh đóng góp mua đồ ăn sáng cho học sinh nhưng mới trả cho nơi cung ứng được 3 triệu đồng.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP