Kinh tế

Ở nhà bán tiền xu, “đút túi” hơn 2 tỷ đồng/năm

Chán công việc thợ xây vừa vất vả vừa không kiếm được bao nhiêu, James Grear đã bỏ việc và ở nhà bán tiền xu qua mạng. Từ đó, mỗi năm anh kiếm được khoảng 70.000 bảng Anh (tương đương gần 2,2 tỷ đồng).

James điều hàng cửa hàng bán tiền xu trên eBay tại phòng ngủ của mình. (Nguồn: The Sun)

Cụ thể, James bắt đầu bán đồng xu với người bạn thân nhất tên Henry khi mới 18 tuổi.

Hai người bạn này đã chán làm thợ xây tại công trường xây dựng ở Bristol với mức lương chỉ 9 bảng Anh/giờ và quyết định hùm vốn làm ăn.

Tuy nhiên, họ không có ý tưởng gì để “lập nghiệp”.

Sau đó, vào một hôm, trong khi mua bữa trưa, James có để ý tới một đồng 50 xu rất khác biệt với những đồng anh thường thấy.

Anh đã quyết định kiểm tra xem đồng xu này được bán trên kênh mua bán trực tuyến eBay với giá bao nhiêu.

Và khi nhận ra đồng 50 xu WWP phát hành năm 2011, một trong những đồng xu hiếm hoi nhất, được bán với giá gấp 8 lần, đôi bạn thân này đã nảy ra ý tưởng kinh doanh những đồng tiền xu hiếm trên mạng.

Họ đã thành lập một cửa hàng trên eBay có tên The Coin Supplier và bán những đồng xu hiếm hoi trước khi nó bị lẫn vào với những loại xu đại trà khác.

Theo đó, chỉ trong hai năm, họ đã biến ý tưởng này thành một doanh nghiệp có doanh thu hàng năm từ 50.000 - 70.000 bảng Anh. Nhưng đó không phải điều dễ dàng.

James chia sẻ, anh không thích sưu tập đồng xu hiếm mà chỉ thích kiếm sống từ chúng. (Nguồn: The Sun)

Tờ The Sun cho biết, trước tiên, đôi bạn này phải vật lộn kiếm đủ tiền để có thể mua được những loại xu hiếm. Họ đã làm việc chăm chỉ để ký hợp đồng với các nhà đầu tư, và sau hai tháng, James và Henry quyết định bỏ nghề thợ xây và dành toàn bộ thời gian để bán tiền xu trực tuyến.

James, 20 tuổi, hiện đang điều hành cửa hàng bán tiền xu trên eBay trong phòng ngủ của mình, trong khi Henry đã rời khỏi Anh từ tháng 8 để đi du lịch vòng quanh thế giới.

“Thật không dễ dàng để tìm một nhà đầu tư. Chúng tôi phải tìm những người có thể hỗ trợ kinh doanh cho chúng tôi bởi các ngân hàng chỉ cho phép bạn rút tối đa 100 USD/ngày vì vậy chúng tôi cần làm việc với các doanh nghiệp để thiết lập các liên lạc nhằm có được nguồn cung thường xuyên”, James nói.

Bên cạnh đó, James chia sẻ rằng, công việc này khiến anh phải làm việc nhiều thời gian hơn so với khi anh làm thợ xây nhưng anh vẫn cho rằng công việc kinh doanh mới này sẽ thành công.

James cho biết: “Đó là một công việc 24/7, tôi phải sẵn sàng để trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng ở tất cả các khung giờ trong ngày”.

Theo The Sun, năm ngoái, một công ty bán đồng xu là một trong hai công ty nhận được giải thưởng lớn nhất trị giá 5.000 bảng Anh của eBay.

Năm 2018, James hy vọng sẽ chuyển công ty từ phòng ngủ của mình sang một không gian văn phòng lớn hơn.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP