Thể thao

Nữ y tá vô danh gây chấn động ở Boston Marathon 2018

Nữ y tá Sarah Sellers là cái tên gây sốt nhất tại Boston Marathon 2018, một trong sáu giải Marathon lớn nhất trên thế giới, khi bất ngờ vượt qua hàng loạt ứng viên nặng ký đến từ khắp thế giới để cán đích ở vị trí thứ nhì nội dung nữ.

Nữ y tá Sarah Sellers.

Thời tiết giá lạnh 5 độ C kèm theo mưa lớn, gió mạnh cũng không làm chùn bước chân của các VĐV tham dự Boston Marathon 2018. Tối 16/4 (giờ Việt Nam), hơn 30.000 VĐV đến từ 96 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tranh tài tại một trong sáu “Cuộc thi Marathon lớn trên thế giới”. Sau quãng đường đua kéo dài hơn 42 km, khán giả đã chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị. Các nhà vô địch ở cả hai nội dung nam và nữ đều không phải đến từ châu Phi, quê hương của những chân chạy đường dài.

Ở nội dung dành cho nam, Yuki Kawauchi thực hiện cuộc lật đổ ngoạn mục để trở thành VĐV người Nhật Bản đầu tiên vô địch giải này kể từ năm 1987, và cũng là người Nhật thứ 9 lên ngôi vô địch trong lịch sử giải đấu. Với thành tích 2 giờ 15 phút 54 giây, marathoner 31 tuổi về nhất nhanh hơn 2 phút so với nhà vô địch năm 2017 Geoffrey Kirui (Kenya), người cán đích ở vị trí thứ 2 (2 giờ 18 phút 21 giây).

Ở hạng mục nữ, nhà vô địch Olympic Desiree Linden làm nên kỳ tích cho nước Mỹ khi về nhất với thành tích 2 giờ 39 phút 54 giây. Sau 33 năm kể từ ngày Lisa Larsen Rainsberger vô địch vào năm 1985, nước Mỹ mới được chứng kiến một nữ VĐV đăng quang tại Boston Marathon. Linden không phải là cái tên xa lạ tại Boston Marathon bởi trước đó, VĐV 34 tuổi từng về nhì giải đấu này hồi năm 2011.

Gây sốc nhất tại giải đấu năm nay phải nói đến ngôi vị Á quân nội dung nữ của Sarah Sellers, một cái tên quá xa lạ trong top 5 nữ VĐV dẫn đầu. Thời gian 2 giờ 44 phút 04 giây của chân chạy 26 tuổi, đủ điều kiện để cô được vào vòng tuyển chọn vào ĐT Mỹ tham dự Thế vận hội 2020. Không nhiều bức ảnh được chụp trên đường chạy, không có thông tin trên công cụ tìm kiếm google, nhiều khán giả buộc phải đăng đàn trên trang cá nhân để truy tìm Á quân marathon nữ với câu hỏi “Sarah Sellers là ai?”.

Câu trả lời lập tức được cánh phóng viên giải đáp ngay sau đó. Trong một cuộc phỏng vấn, Sarah Sellers cho biết, cô hiện là y tá gây mê làm việc toàn thời gian ở trung tâm y tế Banner, bang Arizona, Mỹ. Đây là lần đầu tiên cô tham dự Boston Marathon, một cách rất tình cờ sau khi cậu em trai 24 tuổi Ryan Callister, cũng tham dự cuộc thi (Ryan về đích sau 2:48:20), lôi kéo. Boston Marathon 2018 cũng mới là giải marathon thứ hai của nữ y tá 26 tuổi. Giải đầu tiên cô góp mặt là Huntsville Marathon ở Utah, để tìm kiếm suất dự Boston và lập tức về nhất. Thậm chí, đôi giày New Balance 1400s cô mới mua cho giải chạy cũng có giá tương đối thấp khoảng 90 USD. Chút ngỡ ngàng vẫn còn thể hiện rõ trên khuôn mặt, Sarah không tin là mình đã cán đích ở vị trí thứ hai. “Điều này thật khó tin. Tôi cứ ngỡ đây là giấc mơ”, Sarah chia sẻ.

Công việc bận rộn khiến Sarah không có nhiều thời gian để tập luyện. Cô “cày” 100 dặm mỗi tuần, bằng cách dậy từ 4h sáng và chạy trước giờ làm, hay chạy muộn sau 8 giờ tối lúc đi làm về. Nói về khoản tiền thưởng 75.000 USD, VĐV 26 tuổi thành thật cho biết, cô sẽ dùng nó để trả nợ các khoản vay chính phủ cho việc học hành, bên cạnh việc trang trải chi phí cho chuyến đi từ Arizona lên Massachussett. Dù có tố chất, nhưng Sarah khẳng định sẽ không bước vào con đường chạy chuyên nghiệp. Cô sẽ quay trở lại công việc bình thường ở Benner và tiếp tục sở thích đạp xe leo núi cũng như chạy trên những con đường mòn.

Tác giả: HUYỀN MAI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP