Thế giới

Nữ y tá Palestine chết do viên đạn Israel, quân đội sẽ điều tra

Hôm 2/6 quân đội Israel tuyên bố họ sẽ điều tra vụ 1 nữ y tá Palestine thiệt mạng do một viên đạn Israel trong cuộc biểu tình ngày 1/6 ở khu vực Gaza.

Nữ y tá Razan al-Najar 21 tuổi đã trúng đạn Israel khi cô đang tiến tới hàng rào biên giới nhằm hỗ trợ y tế cho một người bị thương. Al-Najar là thành viên của Hội Sơ cứu Y tế Palestine.

Xe quân sự Israel. Ảnh: AP.

Ngay ngày 2/6, hàng ngàn người đã đi dự lễ tang của al-Najar. Thi thể của cô được phủ cờ Palestine và để trên cáng diễu qua các con phố.

Ngay sau xảy ra vụ tử vong của al-Najar, điều phối viên nhân đạo Liên Hợp Quốc Jamie McGoldrick ra thông cáo khẳng định các nhân viên y tế phải được quyền thực thi nhiệm vụ mà không lo bị thương hoặc giết hại.

Tình hình ở vùng biên giới Israel-Gaza đã xấu đi đáng kể trong vài tháng qua.

Sputnik cho biết: Các tay súng bắn tỉa của quân đội Israel đã sử dụng vũ khí sát thương để trấn áp các cuộc biểu tình. Sau khi có 121 dân thường thiệt mạng trong các cuộc biểu tình đó, phía Palestine đã đổ lỗi cho phong trào chính trị Hamas của Palestine. Ngoài số người thiệt mạng, còn có khoảng 13.000 người bị thương.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP