Kinh tế

Nữ tỷ phú, triệu phú tự thân khiến giới mày râu "ngả mũ"

Những nữ tỷ phú, triệu phú tự thân tài năng vừa được Forbes xướng tên dưới đây khiến giới mày râu ngưỡng mộ.

Nữ tỷ phú Diane Hendricks

Diane Hendricks sở hữu khối tài sản "khủng" trị giá khoảng 4,9 tỷ USD. Diane cùng chồng - Kenneth đồng sáng lập hãng bán buôn ABC Supply năm 1982.

Hãng này đã tăng trưởng rất nhanh, nhờ hàng loạt thương vụ mua lại. Sau khi người chồng qua đời năm 2007, bà điều hành công ty một mình, từ chối mọi lời mời chào mua. Doanh thu hãng này năm 2015 là gần 6 tỷ USD.

Diane Hendricks sinh ra và lớn lên trong một gia đình chăn nuôi bò sữa thuộc tiểu bang Wisconsin, Mỹ. Con đường sự nghiệp của bà đánh dấu bước ngoặt lớn khi kết hôn cùng chồng là doanh nhân Kenneth Hendricks. Vào năm 1982, bà cùng chồng thành lập công ty ABC Supply chuyên cung cấp các dịch vụ, vật liệu xây dựng, và nhanh chóng trở thành một thương hiệu trên toàn nước Mỹ về chất lượng sản phẩm, độ tin cậy cao.

Công ty giờ đây vẫn giữ vai trò là nhà phân phối lớn nhất về vật liệu xây dựng cho các công trình trên toàn nước Mỹ, với tổng cộng 600 chi nhánh và giá trị tài sản lên tới gần 7 tỷ USD.

Nữ tỷ phú Sara Blakely


Sara Blakely - đồng sáng lập kiêm CEO hãng đồ lót Spanx - nắm trong tay khối tài sản ước tính 1 tỷ USD.

Sara Blakely sinh ngày 27/1/1971 ở Clearwater, Florida. Cô là một nữ doanh nhân người Mỹ và người sáng lập của Spanx – một công ty đồ lót hàng triệu triệu đô la. Năm 2012, Blakely có tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time và cũng lọt danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Thương hiệu Spanx của cô hiện nay là niềm mơ ước của tất cả các ông chủ từ nhỏ tới lớn trên thế giới vì công ty này của Sara không phải mất một xu vay mượn từ ngân hàng, cũng như không cần tốn tiền quảng cáo. Trải qua nhiều sóng gió vượt thời gian, giờ đây thương hiệu Spanx có tới hơn 11.500 cửa hàng lớn nhỏ tại 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Sophia Amoruso

Sophia Amoruso (tài sản 280 triệu USD) sáng lập website bán hàng thời trang trực tuyến - Nasty Gal năm 22 tuổi.

Ban đầu, cô chủ yếu bán hàng phong cách cổ điển cho giới trẻ. Một năm sau, Nasty Gal đã trở thành đối thủ của H&M và ASOS.

Forbes ước tính doanh thu của hãng đạt 300 triệu USD, gấp 3 so với năm 2012.

Người đẹp 31 tuổi này có thể tuy không quá nổi tiếng với những anh chàng “mới lớn”, nhưng nhờ vào tài năng kinh doanh của mình, cô trở nên nổi tiếng trong giới thời trang. Sau khi thành lập công ty bán vải trực tuyến Nasty Gal cách đây 9 năm, cô nhanh chóng trở thành đối tác của các hãng bán lẻ hàng đầu nhờ kĩ năng phát triển thị trường tuyệt vời qua Myspace và bán sản phẩm qua Ebay.

Mặc dù cách đây hơn một năm, cô đã từ bỏ vai trò CEO của Nasty Gal, dành thời gian cho viết sách với xuất bản đầu tay Girlboss, kể về cuộc đời kinh doanh của mình, nhưng với khối tài sản trị giá 250 triệu USD, Amuroso xứng đáng là nữ CEO thành đạt tương xứng với vẻ đẹp bất chấp tuổi tác của mình.

Kathy Ireland


Kathy Ireland không chỉ nổi đình nổi đám trên tạp chí Sports Illustrated những năm 1989, điều khiến cho nhiều người không khỏi ngưỡng mộ là ngoài vẻ đẹp của một siêu mẫu, cô còn là một doanh nhân thành đạt.

Là một nữ doanh nhân vô cùng thành đạt và sở hữu công ty Kathy Ireland Worldwide và số tài sản lên đến 360 triệu USD, cô trở thành một người mẫu giàu nhất thế giới. Năm 2010, công ty của cô đã đạt được doanh thu 1,9 tỷ USD từ hoạt động bán hàng.

Thương hiệu được Ireland dành tâm huyết lớn hầu như tập trung hoàn toàn vào nhu cầu của các bà mẹ. Ngoài các sản phẩm trước đây cô từng kinh doanh còn có nến, trang sức, các dụng cụ trong gia đình hay các sản phẩm ngoài trời... Ireland cũng dành thời gian đi du lịch khắp thế giới để tìm kiếm các ý tưởng thiết kế. Hơn 15.000 sản phẩm đã được cô đăng ký bản quyền.

Mỹ nhân này không có ý định dừng lại đây. Cô đang có xu hướng mở rộng và mở rộng hơn nữa kinh doanh sang khu vực châu Âu và châu Á, đồng thời mạo hiểm trở lại với lĩnh vực kinh doanh thời trang thậm chí là đầu tư vào thời trang, nước hoa...tất cả đều hướng tới những "người mẹ bận rộn".

Meg Whitman


Meg Whitman - CEO HP - nắm trong tay khối tài sản ước tính 2,1 tỷ USD. CEO của Tập đoàn Hewlett-Packard (HP) hiện đang điều hành cực tốt và khiến giá trị của tập đoàn tăng lên tới 112 tỷ USD trong thời gian qua. Trước khi đến với HP, Meg Whitman đã tốt nghiệp Đại học Havard và từng làm CEO của Ebay.

Meg Whitman đã lèo lái hãng máy tính này suốt 4 năm qua, thực hiện vụ chia tách HP hồi tháng 11/2015 và hiện lãnh đạo Hewlett Packard Enterprise - chuyên máy chủ, phần mềm với doanh thu 52 tỷ USD một năm.

Bà từng là lãnh đạo tại Hasbro, Walt Disney và eBay.

Năm 2005, Tạp chí Fortune đã bình chọn bà là người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực kinh doanh bởi "bà đã thực hiện được tất cả những gì từng tuyên bố".

Toni Ko

Toni Ko (tài sản 260 triệu USD) là doanh nhân Hàn Quốc, nhưng cô tới Mỹ khi mới 13 tuổi. Toni Ko thành công trên thị trường mỹ phẩm chất lượng cao giá bình dân với thương hiệu NYX Cosmetics.

Năm 2014, cô bán thương hiệu này cho L’Oréal với giá 500 triệu USD, sau đó chuyển sang kinh doanh kính râm - Perverse Sunglasses.

Katrina Lake

Katrina Lake (tài sản 120 triệu USD) sáng lập Stitch Fix - hãng bán lẻ trực tuyến chuyên chọn đồ cho khách dựa trên phân tích dữ liệu cá nhân và chuyên viên tư vấn phong cách. Năm ngoái, doanh thu của họ đạt 250 triệu USD.

Dorothy Herman

Dorothy Herman (tài sản 270 triệu USD) đồng sở hữu hãng môi giới bất động sản - Douglas Elliman, với số nhà bán ra trị giá tới 22 tỷ USD một năm và doanh thu 600 triệu USD. Hãng có hơn 6.000 nhân viên tại 85 văn phòng.

Liz Elting

Liz Elting (tài sản 390 triệu USD) là đồng CEO của TransPerfect - một trong những hãng dịch thuật lớn nhất thế giới, với 505 triệu USD doanh thu và văn phòng tại hơn 90 thành phố.

Hiện công ty có 4.000 nhân viên với 11.000 khách hàng, trong đó có AT&T, Google và Wal-Mart.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP