Thế giới

Nữ phóng viên bị phạt tù vì ngáng chân người tị nạn

Một nữ phóng viên quay phim Hungary hôm qua 12/1 đã bị kết án 3 năm tù treo vì đá và ngáng chân những người tị nạn đang chạy trốn cảnh sát ở gần biên giới với Serbia.

Nữ phóng viên Hungary ngáng chân người tị nạn. (Ảnh: Reuters)

Reuters cho biết, nữ phóng viên này là Petra Laszlo. Cô đã bị sa thải khỏi đài truyền hình N1TV sau khi một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cô đã đá và ngáng chân một người đàn ông đang bé một em bé khiến họ bị ngã nhào. Những người này được xác định là người tị nạn đang bỏ chạy khỏi cảnh sát.
(Ảnh: Reuters)

Sự việc xảy ra vào tháng 9/2015 ở khu vực biên giới giữa Hungary và Serbia. Thẩm phán một tòa án ở thị trấn Szeged, gần biên giới Serbia, hôm qua 12/1 cho rằng, hành động của Laszlo là “đi ngược với chuẩn mực đạo đức” và phải lĩnh án 3 năm tù treo mặc dù trước đó họ cho rằng không có bằng chứng nào để cáo buộc Laszlo cố ý phạm tội.

(Ảnh: Reuters)

Về phần mình, Laszlo thanh minh, hành động của cô là do khi quay lại cô thấy cả hàng trăm người chạy về phía cô nên cô hoảng sợ, bối rối. Laszlo cũng tuyên bố sẽ kháng cáo.

Năm 2015, hàng trăm nghìn người tị nạn từ Trung Đông và châu Phi tìm cách vượt qua các nước vùng Balkan và Hungary để vào Đông Âu.

Tác giả bài viết: Minh Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP