Thế giới

Nữ hoàng Anh cho hôn thê Hoàng tử Harry mượn vương miện kim cương

Chiếc vương miện kim cương mà cô dâu hoàng gia Meghan Markle đội trong lễ cưới hôm nay từng thuộc về hoàng hậu Mary.

Vương miện kim cương được Nữ hoàng Elizabeth cho Meghan mượn để đội trong lễ cưới. Ảnh: AP.

"Màn che mặt của cô dâu được cố định bằng chiếc vương miện kim cương của Hoàng hậu Mary do Nữ hoàng Elizabeth cho cô Meghan Markle mượn. Vương miện này được chế tác tại Anh vào năm 1932, còn phần trâm cài có từ năm 1893", thông báo hôm nay của Cung điện Kensington cho biết, theo CNN. Hoàng hậu Mary là vợ Vua George V, kỵ nội của Hoàng tử Harry.

Đôi khi, chiếc vương miện này được đính một viên đá sapphire ở giữa và rất nhiều viên kim cương nhỏ bao quanh. Tuy nhiên, trong đám cưới hôm nay, Meghan đã chọn một viên kim cương lớn đặt giữa vương miện.

Trong đám cưới của Hoàng tử William năm 2011, công nương Kate Middleton đã đội chiếc vương miện Cartier Halo Scroll, song vương miện này không thể được dùng trong đám cưới của Hoàng tử Harry vì nó hiện được trưng bày tại một triển lãm trang sức ở Australia.

Trước lễ cưới, nhiều người cho rằng Meghan Markle sẽ bày tỏ sự tôn kính với công nương quá cố Diana, mẹ của Hoàng tử Harry bằng cách đội một trong những chiếc vương miện của bà.

Theo Harper's Bazaar, khi xuất hiện tại nhà thờ St. Geroge để làm lễ cưới, diễn viên 37 tuổi mặc bộ váy cổ thuyền, tay lỡ của hãng Givenchy. Claire Waight Keller - giám đốc sáng tạo của thương hiệu - tự tay thiết kế trang phục này.

Lễ cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle bắt đầu từ 12h trưa (18h Hà Nội) ở lâu đài Windsor, Anh. Sau hôn lễ, hai người sẽ không đi trăng mật mà có ba ngày nghỉ ngơi trước khi tham gia các hoạt động của hoàng gia Anh.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP