Xã hội

Nữ hành khách "vung tay vào mặt" nhân viên hãng Jetstar Pacific

Khi được yêu cầu kiểm tra lại hành lý xách tay, bà M. lớn tiếng, sử dụng lời nói thô bạo, có cử chỉ xô đẩy, vung tay vào mặt nữ nhân viên hãng Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cảng vụ hàng không miền Nam vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với bà L.T.M. (SN 1976, ở Lạng Sơn) vì có cử chỉ, lời nói thô bạo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không.

Khu vực làm thủ tục lên máy bay của hãng Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh minh họa

Trước đó, tại ga đi trong nước khu vực hạn chế của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bà M. là hành khách trên chuyến bay BL754 (hành trình TP HCM đi Hà Nội), có mang theo 3 kiện hành lý (1 thùng xốp đã dán thẻ hành lý xách tay, 1 ba lô và 1 túi xách tay không được dán thẻ hành lý xách tay). Khi nữ nhân viên hãng hàng không Jetstar Pacific Airline yêu cầu kiểm tra lại hành lý xách tay thì bà M. lớn tiếng, sử dụng lời nói thô bạo, có cử chỉ xô đẩy, vung tay vào mặt nữ nhân viên này.

Qua trích xuất camera, hành vi của bà L.T.M. được xác định là "gây rối trật tự khu vực, không chấp hành hướng dẫn. Cùng đó, hành khách L.T.M. còn vung tay vào mặt nhân viên hàng không".

Theo Quy định tại điểm h khoản 4 Điều 26 Nghị định số 162/2018/NĐ-CP ngày 30-11-2018 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ hàng không miền Nam quyết định xử phạt bà M. số tiền 4 triệu đồng.

Bà M. được yêu cầu nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà bà M. không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật

Tác giả: D.Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP