Pháp luật

Nữ doanh nhân Việt kiều bị mất 10.000 USD trong két sắt ở khách sạn

Lợi dụng sơ hở của nữ doanh nhân Việt kiều bỏ chìa khoá trên bàn trong lúc ăn sáng uống cà phê ở tầng trệt khách san. Tài lấy rồi lên phòng mở két sắt lấy trộm gần 10.000 USD bỏ trốn

Đối tượng Tài tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 8-11, công an quận 1, TPHCM cho biết vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Võ Anh Tài (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, bà Ph.Th.Hele. (sinh năm 1942, quốc tịch Mỹ, trú quận 1) vốn là doanh nhân sinh sống ở nước ngoài. Sau một thời gian, bà Ph.Th.Hele. trở về Việt Nam và đi làm từ thiện ở nhiều nơi. Trong những lần đi làm từ thiện giúp đỡ người nghèo bà quen biết với Tài và nhiều lần trò chuyện. Nhiều lần bà Ph.Th.Hele. trở lại Việt Nam, Tài chủ động liên hệ trò chuyện và đặt phòng giúp.

Khoảng tháng 4-2018, bà cùng chồng quay về Việt Nam và có nhờ Tài đặt phòng khách sạn A.C. ở đường Đồng Khởi, quận 1, TPHCM để lưu trú. Tài cũng thường xuyên tới khách sạn để trò chuyện cùng vợ chồng nữ Việt kiều này.

Sáng ngày 18-4, vợ chồng bà cùng với Tài ăn sáng và uống cà phê ở dưới tầng trệt khách sạn nói trên. Trong lúc này, bà Ph.Th.Hele. có để chìa khoá trên bàn. Lợi dụng sơ hở, Tài lấy trộm chìa khóa, đi lên phòng của nữ Việt kiều này rồi mở cửa phòng, lục lọi và phát hiện két sắt nên mở lấy khoảng 10.000 USD rồi đi xuống dưới tiếp tục ngồi với nữ Việt kiều.

Một lúc sau, bà lên phòng để nghỉ ngơi thì phát hiện chiếc két sắt trong phòng mở toang. Kiểm tra thì bị mất trộm 9.800 USD nên hốt hoảng thông báo cho quản lý của khách sạn. Qua hình ảnh camera, bà nhận ra người đột nhập phòng mình là Tài nên tìm cách liên hệ để Tài đưa lại tài sản.

Tuy nhiên, Tài lại không chịu nên bà tìm về nhà Tài ở tỉnh Quảng Ngãi thì biết Tài đã bỏ trốn. Bực tức, bà đã tới công an quận 1 trình báo.

Nhận tin trình báo, công an quận 1 đã vào cuộc điều tra, trích xuất camera của khách sạn xác định Tài là người gây án nên truy bắt.

Ngày 5-11, một người bạn của nữ Việt kiều phát hiện Tài ở quận 7, TPHCM nên đã báo cho bà và báo công an. Công an có mặt đưa Tài về trụ sở, qua làm việc, Tài khai nhận hành vi. Số tiền lấy trộm được của nữ Việt kiều, Tài tiêu sài cá nhân

Hiện công an quận 1 đã hoàn tất hồ sơ và chuyển đối tượng cho Công an TPHCM tiếp tục điều tra xử lý do liên quan đến người nước ngoài.

Tác giả: CHÍ THẠCH

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP