Pháp luật

Nữ cán bộ ngân hàng bị cáo buộc làm giả chứng từ chiếm đoạt hơn 8 tỉ đồng

Lợi dụng là cán bộ ngân hàng, đối tượng đã phát hành nhiều sổ tiết kiệm giả mạo để chiếm đoạt số tiền lên tới hơn 8 tỉ đồng.

Nữ cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 8 tỉ đồng tại cơ quan công an (ảnh CTV)

Tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh (PC46) hôm nay (15/1) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Thúy Hằng (SN 1981, ở phường Ka Long, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), là kế toán kiêm thủ quỹ Phòng Giao dịch Trà Cổ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Móng Cái, để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Trước đó, vào tối ngày 11/1, Phòng CSĐT Tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh Quảng Ninh đã lập biên bản tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú đối với Lê Thị Thúy Hằng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lê Thị Thúy Hằng bắt đầu nảy sinh ý đồ chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng tại các phòng giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Móng Cái từ tháng 9/2017.

Vốn là cán bộ ngân hàng nên Hằng dễ dàng lấy thông tin tài khoản tiền gửi tiết kiệm của 7 khách hàng không đăng ký số dư trên điện thoại, sau đó phát hành lại các sổ tiết kiệm giả mạo, giả chữ ký của số khách hàng trên và của ông Nguyễn Quang Nam, Giám đốc Phòng giao dịch. Số sổ tiết kiệm giả mạo trên được Hằng in từ phôi sổ tiết kiệm trắng.

Sau khi hoàn tất công đoạn trên, Hằng gõ số tài khoản, số seri của sổ tiết kiệm làm thủ tục tất toán và gửi lệnh đóng tài khoản tiết kiệm sang máy của kiểm soát viên chính là ông Nam để ông này kiểm soát.

Tiếp tục, khi chứng từ giao dịch được hệ thống in ra, Hằng lại giả mạo chữ ký của khách hàng và ông Nam vào chứng từ rồi tiến hành rút, chiếm đoạt số tiền từ quỹ tương ứng với số tiền thể hiện trên chứng từ giả mạo.

Theo cơ quan công an, chỉ trong vòng gần 3 tháng (từ ngày 13/10/2017 đến ngày 4/1/2018), với phương thức thủ đoạn như trên, Lê Thị Thúy Hằng đã chiếm đoạt trót lọt số tiền lên tới hơn 8,4 tỷ đồng.

Tại cơ quan công an Hằng khai nhận trước khi đầu thú đã trả lại hơn 1,6 tỉ đồng cho 2 khách hàng. Riêng số tiền gần 7 tỷ đồng còn lại Hằng vẫn chiếm đoạt của Ngân hàng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP