Giải trí

NSND Trung Hiếu: Tôi không có đêm tân hôn, tuần trăng mật với vợ 9X

NSND Trung Hiếu chia sẻ, sau đám cưới ở Sơn La - quê nhà cô dâu, anh vội về Hà Nội hoàn thành một số chương trình của Nhà hát Kịch Hà Nội nên không thể có đêm tân hôn trọn vẹn.

Làm Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội với khối công việc rất lớn, dù vậy cuối năm, NSND Trung Hiếu vẫn tranh thủ quỹ thời gian ít ỏi để đóng phim hài Tết.

Có mặt trong buổi họp báo ra mắt phim Tết vui phết - Mr Lù 2 (đạo diễn Mai Long) do anh đóng vai chính, Trung Hiếu đã chia sẻ ngay câu chuyện về những bộ phim hài Tết khiến khán giả bức xúc và báo chí tốn giấy mực trong những ngày qua.

NSND Trung Hiếu

NSND Trung Hiếu, Thanh Hương, Mai Long trong một cảnh quay của 'Tết vui phết - Mr Lù 2'.

"Nhiều người đang bức xúc về việc phim hài Tết có cảnh này cảnh kia câu khách, tôi thấy mọi người cũng hơi căng thẳng thời gian qua. Nhưng tôi nghĩ mọi người không nên lo lắng, cuộc sống này đều có sự sàng lọc.

Dân trí ngày càng cao, thông tin đa chiều, nhận thức người dân khác xưa. Có những giai đoạn giá trị chân thiện mỹ bị đảo lộn nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn trở về với đúng nghĩa của nó. Là bởi, những cái gì trái với thuần phong mỹ tục đều bị đào thải, bản thân các nhà sản xuất mà làm phim ra không có khán giả, họ sẽ tìm cách khác để đảm bảo lợi ích nhiều bên chứ không thể làm phim để khán giả chê và không xem mãi được.

Tiếng cười lúc nào cũng phải có, nhất là ngày Tết, đến Mỹ công nghiệp làm phim hiện đại như vậy còn phân loại phim nghệ thuật, giải trí...Tôi không phủ nhận những lời nhận xét bởi có những ý kiến từ khán giả khiến chúng ta lớn lên", NSND Trung Hiếu bày tỏ.

NSND Trung Hiếu

Trung Hiếu vừa tổ chức đám cưới cách đây ít ngày.

Tại buổi họp báo, NSND Trung Hiếu cũng cho biết, anh bận tới độ cưới xong không thể có đêm tân hôn trọn vẹn hay tuần trăng mật ngọt ngào bên vợ kém 19 tuổi nhưng anh vẫn cố gắng tới buổi họp báo này. Bởi anh tin sản phẩm mình tham gia đóng không phản cảm, không có cảnh phòng the...

Không đưa được cô dâu đi tuần trăng mật nhưng NSND Trung Hiếu nói vợ trẻ rất thông cảm cho anh. "Trước khi cưới, mỗi lần tôi đi bàn chuyện công việc với bạn bè, hay chỉ đơn giản ngồi cà phê tán gẫu, cô ấy cũng muốn đi theo. Tôi cho đi liền. Nhưng cuộc trò chuyện mấy tiếng, kể cả mục đích ban đầu là đi uống cà phê trò chuyện nhưng chỉ một lúc, chúng tôi lại quay về công việc. Phải chịu đựng nhiều tiếng đồng hồ như vậy nên cô ấy chán, được vài lần thì không đi theo tôi nữa. Cho nên giờ tôi nói rằng tôi đang rất bận công việc dựng vở cho Nhà hát, cô ấy tin ngay và không trách cứ gì cả. Tôi sẽ bù đắp cho cô ấy nhưng chắc phải ra Tết", NSND Trung Hiếu chia sẻ.

Trong phim Tết vui phết - Mr Lù 2, NSND Trung Hiếu vào vai Mr Lù với câu nói cửa miệng: "Không sao, đằng nào chả thế". Lù là chàng trai vui vẻ, lạc quan và cũng rất chịu khó nấu nướng cho vợ. Trung Hiếu bảo, ngoài đời anh cũng rất mong muốn nấu cho vợ những bữa ăn ngon. Thế nên thông qua sự hoán đổi trong bộ phim này, anh càng hiểu và trân trọng những công việc vất vả mà phụ nữ phải làm hàng ngày. Nó cũng như hành trang cho anh khi bước vào cuộc hôn nhân mới với gia đình nhỏ.

Đạo diễn Mai Long

Đạo diễn Mai Long khẳng định phim mình làm không vi phạm thuần phong mỹ tục, không câu khách bằng chiêu trò phản cảm, xôi thịt,...

Cũng tại họp báo, nhiều người thắc mắc rằng Phải chăng vì e dè câu chuyện phim hài Tết đang bị dư luận chê dữ dội hay quá tự tin vào sản phẩm của mình mà tổ chức họp báo đúng ngày ra mắt phim, hoàn toàn khác so với các đơn vị làm hài khác thường họp báo cả tháng trước khi sản phẩm tới với công chúng? Đạo diễn Mai Long quả quyết rằng năm nay anh đạo diễn 3 phim Tết vui phết - MR Lù 2, Chân dài lắm chiêu 2, Phim và đời, cả 3 bộ phim sẽ không có chuyện tục tĩu, biến tướng. Bản thân anh mong muốn khi buổi họp báo diễn ra, khi những bài báo lên trang giới thiệu về bộ phim của mình, khán giả có thể xem và kiểm chứng luôn.

"Mr Lù 2 là một bức tranh toàn cảnh về cuộc đại chiến bấy lâu nay giữa 2 thế giới đàn ông - đàn bà trong những ngày chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Công việc chuẩn bị đón năm mới với bao lo toan khiến cánh đàn ông nay phụ nữ đều lúc nào cũng rơi vào tình trạng "căng như dây đàn" và 2 giới luôn ước gì mình được hoán đổi cho nhau. Nhưng khi hoán đổi rồi thì bao chuyện dở khóc dở cười xảy ra và từ đó cuộc sống của chúng ta dịu dàng hẳn lên khi biết đặt mình vào vị trí của nhau", Mai Long chia sẻ.

Đạo diễn Mai Long cho rằng hài Tết không đơn thuần chỉ mang tiếng cười vui vẻ mà nó cũng phải là sản phẩm nghệ thuật mang những thông điệp sâu sắc vì tôn trọng khán giả là tôn trọng chính tác phẩm của mình, tôn trọng bản ngã của mình.

"Hay hay không là do khán giả đánh giá, do thị hiếu thẩm mỹ và thế giới quan của mỗi người. Nếu tôi tự nhận phim mình hay thì thiếu khiêm tốn nhưng nếu nói phim mình không hay là không tôn trọng chính mình. Tôi chỉ chắc chắn một điều, vừa đạo diễn vừa viết kịch bản, phim tôi làm không vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc, không câu khách bằng chiêu trò phản cảm, xôi thịt,...", đạo diễn Mai Long nói.

Tác giả: Tình Lê

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP