Giáo dục

Nóng: Tỉnh Hòa Bình họp xem xét trách nhiệm Giám đốc sở GD&ĐT

Một cuộc họp Thường trực UBND tỉnh Hòa Bình vừa diễn ra, trong đó có đề cập đến sự việc gian lận điểm thi gây chấn động và trách nhiệm của Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình.

Cụ thể, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin sáng 7/8, một nguồn tin cho hay: “Một cuộc họp đã diễn ra với sự tham dự của nhiều lãnh đạo các đơn vị chứ không riêng ông Bùi Trọng Đắc – Giám đốc sở GD&ĐT Hòa Bình. Cuộc họp diễn ra vào ngày hôm qua (6/8). Nội dung cuộc họp cũng nhắc tới nhiều vấn đề, trong đó có nhắc tới trách nhiệm của Giám đốc sở GD&ĐT”.

Học viện An ninh đề xuất rà soát lại bài thi gốc của thí sinh trúng tuyển

Điều "quân tinh nhuệ", máy móc hiện đại tìm bài thi gốc ở Sơn La, Hòa Bình

“Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ông Đắc vẫn đang làm Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, chưa có thay đổi gì. Tinh thần của cuộc họp đã được báo cáo lên Thường trực Tỉnh ủy, sau đó lãnh đạo sẽ ra quyết định”, vị này cho hay.

Ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc sở GD&ĐT Hòa Bình.

Trước đó, sau khi xảy ra sự việc gian lận điểm thi tại địa phương này, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc sở GD&ĐT Hòa Bình nhiều lần khẳng định mọi quy trình trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại địa phương này được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ đúng quy trình.

Tuy nhiên sau khi sự cố gian lận điểm thi tại tỉnh này vỡ lở thì ông này cho rằng nguyên nhân là do đã quá tin tưởng cấp dưới. “Khi xảy ra sự việc như thế này, tôi thấy buồn và áy náy. Vụ việc gian lận điểm thi tại Hòa Bình sẽ được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật khi có kết luận điều tra của cơ quan công an. Tôi không nghĩ mình chủ quan khi trước đó đã khẳng định không có bất thường gì trong điểm thi THPT Quốc gia của tỉnh Hòa Bình”, ông Đắc nói.

Cũng liên quan đến sự việc gian lận điểm thi tại Hòa Bình, một nguồn tin của báo Người Đưa Tin từ cơ quan điều tra cho biết, cơ quan này đang tích cực làm hết sức để tìm ra những bài thi gian lận ở Hòa Bình. “Một lực lượng tinh nhuệ đã được điều lên, kèm theo đó là những máy móc hiện đại nhất”, nguồn tin nói.

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP