Pháp luật

Nỗi đau đớn tột cùng của người mẹ có con 8 tuổi bị sát hại tàn độc

Người mẹ trẻ đau đớn khi con trai 8 tuổi chưa kịp ở ngôi nhà mới bố mẹ đang tích cóp xây lên. Chỉ 15 phút chị ra ngoài mua đồ ăn, đứa con yêu quý của chị đã bị sát hại dã man ngay trước cửa nhà...

Vụ án mạng gây chấn động làng quê, khiến nhiều người hoang mang lo sợ.

Những ngày này, thôn Cẩm Trạch, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc xôn xao, hoang mang kèm theo cả sự căm phẫn trước vụ án hung thủ ra tay lạnh lùng bằng 2 nhát dao cướp đi mạng sống của cháu bé Vũ Hoàng Anh (8 tuổi), con của vợ chồng anh Vũ Văn Kiên và chị Nguyễn Thị Thu.

Bên cạnh ngôi nhà cấp bốn của anh chị là ngôi nhà mới đang xây dở. Ngôi nhà là tài sản vợ chồng chị Thu chắt bóp tích cóp bao năm nay mới có điều kiện xây lên, mong con trai không còn phải sống trong ngôi nhà xập xệ. Vậy mà nhà chưa xây xong thì con đã không còn.

Chị Nguyễn Thị Thu nước mắt lưng tròng: “Bố cháu thương yêu vợ con, cố gắng chắt bóp để xây được cái nhà mới cho mẹ con ở đỡ khổ, nhưng cháu chưa được ở ngày nào đã đi rồi. Sao số con tôi lại khổ thế này! Con gánh hết kiếp nạn này cho cả bố và mẹ, nhưng con vẫn còn bé con đã biết gì đâu…!”.

Người mẹ trẻ ấy không thể ngờ rằng, chỉ 15 phút chị đi ra ngoài mua đồ ăn, con chị ở nhà lại phải chịu đau đớn tột cùng đến như vậy. Hôm ấy chị Thu đi cách nhà không xa để mua thùng mỳ tôm và trứng về trữ cho chồng ăn đêm những hôm đi làm về muộn. Vậy mà về đến nhà, chị phải chứng kiến cảnh con ngồi trên vũng máu...

Người mẹ đau đớn khi đứa con 8 tuổi bị hung thủ ra tay sát hại dã man.

“Tôi vào nhà gọi con không thưa, nhìn con ngồi gục thấy máu chảy ra. Tôi choáng váng kêu gọi mọi người. Khi đó ông bà nội ở dưới nhà chạy lên, bế sốc cháu dậy đưa thẳng đến bệnh viện”, chị Thu đau đớn kể lại.

Khi thấy con như vậy, chị Thu không kịp ôm con vào lòng và không nhìn thấy vết thương trên cơ thể con. Chỉ đến khi mọi người kể lại chị mới biết con chị bị kẻ thủ ác ra tay man rợ, đâm 2 nhát vào lưng cháu khiến cháu tử vong.

“Con tôi sợ đau, sợ chảy máu lắm! Cháu hơi mệt đã bắt mẹ đi mua thuốc rồi. Chỉ xước tay thôi con đã giục mẹ lấy băng gạc để dán vào. Vậy mà hôm qua con phải chịu 2 nhát dao thay bố mẹ, chắc con đau lắm con ơi!”, chị Thu gào khóc gọi tên con.

Cháu Hoàng Anh năm nay học lớp 2, hàng ngày đi học về cháu đảm nhiệm việc trông em cho mẹ đi làm. Hôm mẹ đi mua mì tôm, cháu đang làm nhiệm vụ trong 2 em nhỏ (1 em 5 tuổi, 1 em 3 tuổi). Cháu học giỏi và rất ngoan, thương em; bởi vậy sự ra đi của cháu càng khiến nhiều người xót thương.

2 nghi phạm sát hại cháu bé 8 tuổi bị bắt giữ.

“Từ nay ai trông con cho mẹ nữa con ơi. Ai nũng nịu đòi mẹ phải mua quà cho em nữa. Rồi cả mỗi khi bố mẹ đi làm về, chẳng còn ai hỏi bố mẹ xem có mệt không!”, chị Thu đau đớn nói trong nước mắt, vừa thương con, vừa uất hận hung thủ tàn độc nỡ xuống tay sát hại một đứa trẻ vô tội: "Bọn chúng không phải là người mà là dã thú không có lương tâm! Con tôi mới 8 tuổi, đang tuổi ăn, tuổi lớn, vậy mà…”.

Chiều 16/4, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố, bắt hai đối tượng liên quan vụ sát hại cháu bé Vũ Hoàng Anh (8 tuổi, ở xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc).

2 nghi phạm bị bắt giữ gồm Nguyễn Văn Thảo (22 tuổi, quê Tuyên Quang) và Nguyễn Khánh Hưng (36 tuổi, quê Vĩnh Phúc).

Về nguyên nhân dẫn đến việc bé Hoàng Anh (8 tuổi) bị sát hại, theo cơ quan công an là do mâu thuẫn giữa bố nạn nhân và những đối tượng này. Tại cơ quan điều tra, Thảo và Hưng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: Tuấn Hợp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP