Xã hội

Nổ pháo tự chế, 3 học sinh bị thương nghiêm trọng

Trong quá trình đưa thuốc nổ ra làm pháo tự chế, 3 em học sinh ở Nam Đàn (Nghệ An) đã phải đi cấp cứu vì vết thương nghiêm trọng.


Vào khoảng 14h ngày 28/1, một nhóm học sinh lớp 10A1, Trường THPT Mai Hắc Đế, huyện Nam Đàn đến nhà em T.M.K. (16 tuổi, trú khối Lam Sơn, thị trấn Nam Đàn) để chơi.

Tại đây, các em học sinh đã rủ nhau lấy thuốc nổ làm pháo tự chế. Lúc này, hàng xóm bất ngờ nghe tiếng nổ lớn nên đã chạy sang nhà em K. kiểm tra và phát hiện 3 em học sinh bị thương nặng nên đã gọi xe cấp cứu, đưa các em vào viện điều trị.

Nổ pháo tự chế khiến 3 em học sinh ở Nghệ An bị thương nghiêm trọng. Ảnh: ANTĐ

Trong số 3 em học sinh, có một trường hợp bị thương đặc biệt nghiêm trọng, dập nát 2 bàn tay, chấn thương vùng mặt, cổ. Em học sinh này đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị tỉnh Việt Nam để điều trị.

Lực lượng công an đã được triển khai đến hiện trường để làm rõ vụ nổ. Theo đó, cơ quan chức năng phát hiện nhiều giấy pháo tự cuốn, xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do các em học sinh nghịch pháo tự chế. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Trong những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận nhiều trường hợp học sinh nghịch pháo tự chế rồi bị thương. Cụ thể, lực lượng chức năng thông báo đã phát hiện một vài trường hợp học sinh mua nguyên liệu làm pháo về tự chế. Ngày 3/1, một em học sinh trú xã Nghi Kim nhặt được một quả pháo, em này đem về nhà bà rồi rủ một em khác dùng kìm đập khiến pháo phát nổ, cả hai em bị thương nặng, trong đó một em bị nát hoàn toàn bàn tay trái.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP