Giáo dục

Nổ bình gas mini trong cuộc thi nấu ăn ở trường, hai học sinh bị thương

Khi các em đang chế biến món ăn thì một bình gas mini phát nổ làm hai học sinh lớp 12 bị thương, trong đó một em bị thương nặng đang được điều trị ở bệnh viện.

Sự việc xảy ra tại hội thi nấu ăn của Trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp, TPHCM, theo thông tin mà giáo viên của trường cung cấp đến báo Dân trí.

Trường THPT Nguyễn Công Trứ, TPHCM

Theo đó, vào sáng 2/3, Trường THPT Nguyễn Công Trứ tổ chức hội thi nấu ăn chào mừng ngày 8/3, mỗi lớp cử một nhóm học sinh tham gia với các công đoạn chuẩn bị nguyên vật liệu, sơ chế và chế biến trực tiếp ngay tại trường.

Khi học sinh đang chế biến món ăn thì bất ngờ một bình gas mini phát nổ làm hai học sinh của lớp 12A20 bị thương. Trong đó, em L.Đ.X.H bị thương nặng, gia đình em H. cho biết, em đang nằm điều trị tại khoa Chấn thương Chỉnh hình, bệnh viện Hồng Đức, Q. Gò Vấp.

Giáo viên chủ nhiệm lớp và bạn bè đã đến thăm em H. Hiện phía nhà trường chưa lên tiếng thông tin về sự việc này.

Đại diện Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM cảnh báo bình gas mini chứa rất nhiều hiểm họa. Loại bình này nhà sản xuất chỉ dùng cho butane gas, có áp suất thấp và chỉ sử dụng 1 lần, không cho phép nạp lại. Nhưng thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều bình gas loại này được nạp lại từ bình gas 12 kg hoặc 48 kg có áp suất cao gấp 2 lần so với áp suất thiết kế của bình và nạp lại rất nhiều lần khiến gây nguy hiểm.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP