Giáo dục

Những trường quân đội nào có tuyển nữ?

Năm 2019, Bộ quốc phòng dự kiến có 4 trường quân đội tuyển sinh nữ là Học viện Quân y, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Kỹ thuật quân sự và Học viên Hậu cần.

quân đội tuyển sinh

Theo dự thảo Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường trong Quân đội năm 2019, các trường quân đội tiếp tục giới hạn chỉ tiêu tuyển sinh đối với nữ.

Cụ thể, 4 trường quân đội tuyển thí sinh nữ là Học viện Quân y, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Hậu cần.

Trong đó, chỉ tiêu tuyển sinh đối với nữ không quá 10% chỉ tiêu tuyển sinh của các trường.

Với các ngành Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử y sinh, Khí tài quang, Địa tin học tại Học viện Kỹ thuật Quân sự được tuyển không quá 6% chỉ tiêu. Các ngành đào tạo tài chính tại Học viện Hậu cần được tuyển không quá 10% chỉ tiêu.

Ngoài các ngành kể trên, số còn lại được giao chỉ tiểu tuyển sinh ít nhất hai thí sinh nữ mỗi ngành.

Dự thảo cũng lưu ý, các trường quân đội chỉ nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng, dự kỳ thi THPT quốc gia trong năm đăng ký xét tuyển để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; Các môn thi phù hợp với tổ hợp xét tuyển vào trường thí sinh đăng ký. Thí sinh phải sử dụng hồ sơ đăng ký sơ tuyển đại học, cao đẳng do Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng in, phát hành thống nhất trong toàn quốc.

Về phương thức tuyển sinh: Được thực hiện như các trường dân sự, gồm có thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển, hoặc theo đề án riêng của từng trường nhưng phải được sự đồng ý của các cấp trên.

Về tổ hợp xét tuyển: Các trường sử dụng 7 tổ hợp xét tuyển truyền thống, bao gồm: A00 (toán, lý, hóa); A01 (toán, lý, tiếng Anh); B00 (toán, hóa, sinh); C00 (văn, sử, địa); D01 (toán, văn, tiếng Anh); D02 (toán, văn, tiếng Nga); D03 (toán, văn, tiếng Pháp); D04 (toán, văn, tiếng Trung Quốc).

Theo dự thảo này, thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển. Nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành. Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đặc biệt, các thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng.

Được biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ quân sự trình độ đại học và cao đẳng các trường quân đội năm 2019 là hơn 5.400.

Tác giả: PHẠM ANH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP