Đẹp

Những thực phẩm ăn vào thì sướng miệng nhưng âm thầm khiến da lão hóa như bà già

Dưới đây là danh sách những thực phẩm chị em cần hạn chế nạp vào cơ thể vì dễ biến bạn thành bà lão.

Da là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, nhưng cũng dễ bị tổn thương từ chính những yếu tố bên ngoài. Một lối sống lành mạnh và một thực đơn ăn uống khoa học mỗi ngày sẽ giúp da bạn khỏe mạnh săn chắc, thậm chí còn trẻ đẹp hơn so với tuổi thật.

Vậy nên, đừng cố nạp thật nhiều những thực phẩm liệt vào danh sách “đen” gây tổn thương nghiêm trọng, khiến da bạn nhăn nhúm, lão hóa như bà già dưới đây:

1. Đường

Ăn nhiều món ngọt chứa đường có thể giúp bạn tăng cân, giải tỏa tâm trạng, thấy vui vẻ nhưng lại là kẻ thù số 1 của làn da.

Bởi vì đường làm tăng nhanh quá trình chuyển hóa tự nhiên trong cơ thể gọi là Glycat hóa. Quá trình này đường trong máu kết hợp với phân tử protein, hình thành nên chất độc AGE (advanced glycation end-product).

Chất AGE phá vỡ liên kết protein, gây hư tổn đến collagen, độ đàn hồi cả da, tạo nếp nhăn, vết chân chim, da chảy xệ.

2. Sữa tiệt trùng

Sữa tuy tốt cho sức khỏe nhưng phần lớn sữa tiệt trùng ở nhiệt độ cao đều khiến các enzyme tiêu hóa bị diệt, chỉ còn lại đường lactose. Mà đường thì bạn biết rồi đó chỉ khiến da xấu xí đi mà thôi.

Một nghiên cứu về các cặp sinh đôi cho thấy những người kiêng rượu hoàn toàn trẻ hơn rõ rệt so với người anh/chị em song sinh uống nhiều rượu. Thức uống có cồn làm cạn kiệt những dưỡng chất thiết yếu cơ thể dùng để tạo nên collagen và elastin, làm cho làn da chảy xệ, kém đàn hồi và mất đi sức sống.

3. Thức ăn nhanh

Trong thức ăn nhanh chứa lượng lớn đường, muối carbohydrate tinh chế, chất béo bão hòa… nếu nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ gây tắc nghẽn động mạch làm máu không lưu thông, không thể sản sinh ra các collagen tái tạo da. Chính vì thế da sẽ mất đi sự đàn hồi, sần sùi và thiếu sức sống.

Do đó dù nghiện đồ chiên rán… đến đâu cũng nên giữ mồm giữ miệng để bảo vệ nhan sắc.

4. Các loại thịt đỏ

Nhiều người có thói quen ăn đồ tái, thịt còn đỏ ăn mới ngọt và mềm. Nhưng chính thói quen ăn uống này đã tác động xấu đến nhan sắc.

Nồng độ phosphate cực cao trong huyết thanh sau khi ăn thịt đỏ khiến cơ thể lão hóa nhanh hơn so với tuổi thật. Bên cạnh đó còn tăng nguy cơ mắc các bệnh trí nhớ.

5. Thức uống chứa cồn

Bạn có thể nhìn thấy ngay một người thường xuyên uống rượu bia sẽ già nhanh, rõ rệt hơn hẳn so với người ít uống. Đó chính là lý do vì sao bạn nên tránh xa đồ uống có cồn, bởi nó là cạn kệt dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đồng nghĩa việc không thể tạo nên collagen và elastin làm da bạn bị chảy xệ, kém đàn hồi và mất đi sức sống.

Lời khuyên:

- Chẳng ai có thể hiểu bạn cần gì bằng chính bản thân, do đó nếu muốn đẹp bạn phải tự chăm lấy mình. Biết kiềm chế, tránh xa đồ ăn chiên rán, đồ uống có ga, kích thích.

- Tránh thức khuya, dậy sớm.

- Tự tạo cho mình chế độ ăn lành mạnh, khoa học, tăng cường dinh dưỡng, rau xanh,

- Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Sư Tử

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: đồ ăn , lão hóa da , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP